หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

WHAREM ปยะพงศ


WHART ผนึกรวม WHAPF สำเร็จ แปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็น REIT ได้รายแรกของไทย

    ทรัสต์ WHART ผนึกกองทุน WHAPF และดำเนินการซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติมจาก WHA Group เป็นที่เรียบร้อย หนุนทรัพย์สินรวมแตะ 28,023 ล้านบาท ถือเป็น Property Fund กองแรกของประเทศไทยที่แปลงสภาพและควบรวมเป็น REIT ที่มีศักยภาพความแข็งแกร่งของทำเลครอบคลุมโซนโลจิสติกส์สำคัญของประเทศ คิดเป็นพื้นที่ 972,000 ตารางแมตร ด้าน ‘ปิยะพงศ์ พินธุประภา’ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART มั่นใจรักษาสัดส่วน Freehold ต่อ Leasehold ของทรัพย์สินอยู่ในอัตรา 70 ต่อ 30 ลดความเสี่ยงของการลดมูลค่าของทรัพย์สินในอนาคต และสามารถรักษาระดับ occupancy rate ได้มากกว่าร้อยละ 90 อย่างต่อเนื่อง

     นายปิยะพงศ์ พินธุประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือWHAREM ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) ได้ผนึกกองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (กองทุนรวม WHAPF) เข้ารวมกับ กองทรัสต์ WHART และดำเนินการซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติมจาก WHA Group จำนวน 4 โครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินเพิ่มจากประมาณ 13,880 ล้านบาท เป็นประมาณ 28,023 ล้านบาท

     “ภายหลังการรวมกองทุนรวม WHAPF เข้ากับกองทรัสต์ WHART และการลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ส่งผลให้กองทรัสต์มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจาก 8 โครงการเป็น 20 โครงการ คิดเป็นพื้นที่เพิ่มขึ้นจาก 499,258 ตารางเมตร เป็นกว่า 972,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่สำคัญในธุรกิจโลจีสติกส์ของประเทศทั้ง 3 พื้นที่คือ 1.บริเวณถนนบางนา-ตราด 2. บริเวณ Eastern Economic area (จังหวัดชลบุรีและระยอง) 3. บริเวณตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร (จังหวัดอยุธยาและสระบุรี) ส่งผลให้เป็นการเพิ่มมิติในการแข่งขันให้กับกองทรัสต์ WHART เพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุนที่ดีขึ้น” นายปิยะพงศ์ กล่าว

    ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WHAREM กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกองทรัสต์สามารถรักษาสัดส่วน Freehold ต่อ Leasehold ของทรัพย์สินอยู่ในอัตรา 70 ต่อ 30 ทำให้เป็นการลดความเสี่ยงของการลดมูลค่าของทรัพย์สินในอนาคต ทั้งยังสามารถรักษาระดับ occupancy rate ได้มากกว่าร้อยละ 90 อย่างต่อเนื่อง  

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!