หมวดหมู่: บลจ.

KTAM Chanida


KTAM ประเดิมปีจอขาย KT-GCINCOME ลุยลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลก IPO18-25 ม.ค.นี้   

      นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน โดยการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิด เคแทม โกลบอล เครดิต อินคัม ฟันด์ (KT-GCINCOME) เสนอขายครั้งแรก ในวันที่ 18-25 มกราคม 2561 เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหลัก Schroder ISF Global Credit Income ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

      โดยกองทุนรวมหลัก มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรายได้ และการเติบโตของเงินทุน  โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ Investment Grade และ High Yield  ที่ออกโดยรัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศ และบริษัททั่วโลก รวมถึงประเทศในตลาดเกิดใหม่ และผู้จัดการกองทุนได้รับจัดอันดับ AAA จาก citywire(ข้อมูล ณ วันที่ 30 ธ.ค.60)

      กองทุน KT-GCINCOME เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ ที่มีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และต้องการมีผู้ชำนาญการมาช่วยบริหารจัดการ โดยกองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนในระยะกลาง 1-3 ปี และคาดหวังจะได้รับกระแสเงินสดการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในทุกไตรมาส เงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000  บาท

      สำหรับ ผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนรวมหลัก Schroder ISF Global Credit Income USD  ณ วันที่ 30 พ.ย.60 ย้อนหลัง3 เดือน อยู่ที่ 1.30%  6 เดือน อยู่ที่ 3.20%  YTD (3ม.ค.-30พ.ย.60) อยู่ที่ 8.00% ย้อนหลัง1 ปี อยู่ที่ 9.25%

     ภาพรวมเศรษฐกิจโลกในปี 2561 ยังมีอัตราการเติบโตแบบต่อเนื่อง ในขณะที่เงินเฟ้อมีแนวโน้มสูงขึ้นจากการที่ตลาดแรงงานทั่วโลกมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น และทำให้อัตราค่าจ้างเพิ่มขึ้นเช่นกัน  ส่งผลให้ธนาคารกลางในหลายประเทศเริ่มดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น  โดยธนาคารกลางสหรัฐมีแนวโน้มที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 3 ครั้งพร้อมกับการลดขนาดสินทรัพย์ลง ในขณะที่ธนาคารกลางในยุโรปและญี่ปุ่นอาจยังไม่มีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายแต่เริ่มจะลดการเข้าซื้อพันธบัตรตามนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ(Quantitative Easing)ลง ตลาดตราสารหนี้โดยภาพรวมอาจจะมีความผันผวนเพิ่มขึ้นบ้าง จากการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายในแต่ละช่วง แต่กลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมก็จะช่วยลดความผันผวนของตลาดได้ โดยการลงทุนในพันธบัตรเอกชนที่มีแนวโน้มธุรกิจและฐานะทางการเงินที่ดีขึ้นจากเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น ทำให้ตราสารหนี้ที่ออกโดยบริษัทนั้นๆมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นจากแนวโน้ม Credit Rating ที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่การลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอายุสั้นก็จะได้รับประโยชน์จากการลงทุนใหม่เมื่อตราสารครบกำหนด (Roll Over) เนื่องจากตราสารใหม่ที่ลงทุนก็จะมีอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มมากขึ้นตามการปรับตัวของตลาด

     ทั้งนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 180(KTFF180)เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 มกราคม 2561 อายุโครงการ  6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทเงินฝากประจำ Bank of China, Agricultural Bank of China , China Construction Bank ,Bank of  Communications , Industrial  and Commercial Bank of China Ltd. ในสัดส่วนสถาบันการเงินละ 19% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในธนาคารแห่งประเทศไทย ผลตอบแทนประมาณ 1.57%ต่อปี

        ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุน มีมติจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท (TLGF) ครั้งที่ 23 นับจากการจัดตั้งกองทุน  ในอัตรา 0.2145 บาทต่อหน่วย สำหรับ รอบระยะเวลาบัญชีวันที่ 1 กันยายน - 30 พฤศจิกายน 2560  โดยกองทุนจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 26 มกราคม 2561 ปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 31 มกราคม 2561 และประกาศจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  :  สำนักส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร โทร 0-2686-6206-7

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!