หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

Kbank Predee


กสิกรไทย เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกัน มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.256 ต่อปี อายุ 5 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2566
        ธนาคารกสิกรไทยเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกัน มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อายุ 5 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2566 และมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.256 ต่อปี เพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิมที่กำลังจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2561 นี้ และเพื่อรองรับการเติบโตของสินเชื่อ รวมถึงเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านสภาพคล่องในสกุลเงินตราต่างประเทศของทางธนาคาร การเสนอครั้งนี้จะทำให้ธนาคารมีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมในระยะยาว
      นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า หุ้นกู้ดังกล่าวออกโดยธนาคารกสิกรไทย สาขาฮ่องกง และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ Baa1 โดย Moody's และอันดับเครดิต BBB+ จาก S&P และ Fitch" ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้ประสบความสำเร็จในหลายด้าน อาทิเช่น มียอดจองสูงถึง 2,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นมูลค่าการจองที่สูงที่สุดของหุ้นกู้ของธนาคารพาณิชย์ไทยขนาดใหญ่ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทั้งยังสามารถกำหนดอัตราดอกเบี้ยสุดท้ายที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น (Initial Price Guidance) ถึง 25.5 Bps. ซึ่งถือเป็นการปรับลดมากที่สุดในการเสนอขายหุ้นกู้ของธนาคารพาณิชย์ไทยขนาดใหญ่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สามารถระดมทุนด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าราคาในตลาดรองของหุ้นกู้ที่ออกโดยสถาบันการเงินในภูมิภาค โดยประสบความสำเร็จทั้งในด้านราคาและมูลค่าการออกหุ้นกู้ หลังวันหยุดยาวสิ้นปี และเป็นการเสนอขายหุ้นกู้สกุลดอลล์สหรัฐฯ รายแรกของภูมิภาคอาเซียน ในปี 2561
       ผู้ลงทุนต่างประเทศที่ลงทุนในหุ้นกู้ชุดดังกล่าว ประกอบด้วยผู้ลงทุนจากทวีปเอเชียร้อยละ 97 และจากทวีปยุโรปร้อยละ 3 หรือหากจำแนกตามประเภทของผู้ลงทุน ประกอบด้วย ธนาคาร (Banks & Private Banks) กองทุน (Fund Managers & Asset Managers) ธนาคารกลาง (Central Banks) และกลุ่มบริษัทประกันภัย (Insurances)
การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ มี Citigroup, Deutsche Bank และ Standard Chartered Bank เป็น Joint Book-Runners และ Lead Managers โดยมี KGI Bank เป็น Co-Manager 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!