หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

ADBหวง วนาไพรสณฑ


ADB แอ็พพลาย ดีบี ส่งซิก Q4/60 ฟื้นตัวต่อเนื่อง รุกพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพิ่มขีดความสามารถทำกำไรขั้นต้น

     บมจ.แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB ผู้นำผลิตภัณฑ์กาวและยาแนวและผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ ส่งสัญญาณ ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60 ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า หลังปรับขึ้นราคาสินค้าให้สอดคล้องกับต้นทุนวัตถุดิบและรุกขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าพัฒนาสินค้าที่เป็นนวัตกรรม ‘เม็ดพลาสติกพีวีซีทางการแพทย์’ และ‘เม็ดพลาสติกฮาโลเจนฟรี’ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น

       นายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADB ผู้นำผลิตภัณฑ์กาวและยาแนวและผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60 จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า หลังจากที่การดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบที่ปรับสูงขึ้น โดยปัจจัยการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องมาจากการปรับขึ้นราคาสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ให้สอดรับกับต้นทุนวัตถุดิบ ส่งผลดีต่อความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น ประกอบกับได้รุกขยายตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในตลาดต่างประเทศ เช่น ทวีปเอเชียทวีปแอฟริกา แถบตะวันออกกลาง ช่วยผลักดันการทำกำไรได้ดีขึ้น

      ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาเพื่อผลิตสินค้าที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ซับซ้อนขึ้นเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี โดยได้รับการสนับสนุนองค์ความรู้จากผู้ถือหุ้นจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเม็ดพลาสติก ซึ่งปัจจุบัน ADB อยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์  สำหรับนำไปใช้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรับการเติบโตของธุรกิจบริการสุขภาพ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหันมาใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้นของผู้บริโภค โดยคาดว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวหลังจากไตรมาส 2/61 เพื่อเป็นสินค้าเรือธงใหม่ที่จะผลักดันการเติบโต

       ขณะเดียวกัน ได้เดินหน้าการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกฮาโลเจนฟรี สำหรับการผลิตสายไฟที่มีความปลอดภัยสูง สามารถทนความร้อนได้ดีกว่าสายไฟพลาสติกทั่วไปและเมื่อเกิดควันไฟจากการลุกไหม้จะไม่มีสารพิษที่เป็นอันตราย เพื่อรองรับเทรนด์ความต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้ศึกษาองค์ความรู้และพัฒนาสินค้าตัวอย่างเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในอนาคต

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดยบริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนามบมจ.แอ็พพลาย ดีบี)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ) โทร.084– 359 – 0659 หรือ 02 – 612 – 2081 ต่อ 131 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!