หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

WHAจรพร จารกรสกล


ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรของ WHA ที่ระดับ A-

    รวมทั้งจัดอันดับเครดิตให้แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดเดิมในวงเงินรวม 14,195 ล้านบาทของ WHA ที่ระดับ ‘A-‘เช่นกัน

   บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ระบุว่าบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (ทริสเรทติ้ง) ได้จัดทำรายงานการจัดอันดับเครดิตโดยคงอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ 'A-' ส่วนแนวโน้มอันดับเครดิตได้กำหนดที่ระดับ 'Stable'หรือ'คงที่'รวมทั้งจัดอันดับเครดิตให้แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดเดิมในวงเงินรวม 14,195 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “A-” เช่นกัน

       โดยอันดับเครดิตจากรายงานของทริสเรทติ้งในครั้งนี้สำหรับการคงอันดับเครดิตของ WHA ที่ระดับ A- สะท้อนถึงสถานะในการแข่งขันที่แข็งแกร่งของบริษัทในธุรกิจพัฒนาคลังสินค้าและการเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมของประเทศ อีกทั้งอันดับเครดิตยังสะท้อนถึงฐานรายได้ประจำจำนวนมากที่บริษัทได้รับจากสินทรัพย์ให้เช่า รวมทั้งจากธุรกิจให้บริการสาธารณูปโภค และจากการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตอาจถูกลดทอนบางส่วนจากความผันผวนของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในขณะที่การพิจารณาอันดับเครดิตยังคำนึงถึงความยืดหยุ่นทางการเงินของบริษัทจากการขายสินทรัพย์เข้าทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ด้วย

     สำหรับ ในอนาคตข้างหน้า การลงทุนระยะยาวในประเทศไทยคาดว่าจะยังคงมีแนวโน้มเติบโตที่ดีจากปัจจัยต่างๆ ที่เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ของประเทศและการมีระบบสาธารณูปโภคที่ดี รวมทั้งปัจจัยสนับสนุนการลงทุนยังมาจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกซึ่งได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐด้วยการตั้งงบประมาณที่มากขึ้นเพื่อพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานและการที่นักลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ดีตามนโยบายใหม่จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนอีกด้วย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!