หมวดหมู่: กลต.

SEC copy


ก.ล.ต. สั่งให้ CHUO ให้ความร่วมมือแก่ผู้สอบบัญชีและเร่งส่งงบการเงินไตรมาส 1-3/59

     ก.ล.ต. ให้ บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (CHUO) ให้ความร่วมมือแก่ผู้สอบบัญชีในการสอบทานงบการเงินไตรมาส 1 ไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ปี 2559 และเร่งส่งงบการเงินฉบับแก้ไขที่ผ่านการสอบทานโดย ผู้สอบบัญชีแล้ว รวมทั้งเปิดเผยต่อสาธารณชนโดยเร็วที่สุด

      สืบเนื่องจากผู้สอบบัญชีของ CHUO รายงานผลการสอบทาน แบบมีเงื่อนไขต่องบการเงินไตรมาส 1 และ 2 ปี 2559 เนื่องจากผู้สอบบัญชีถูกผู้บริหาร CHUO จากัดขอบเขตการสอบทาน จึงไม่สามารถหาหลักฐานการสอบบัญชีที่เพียงพอเกี่ยวกับความคุ้มค่าของการตัดสินใจของฝ่ายบริหารในการทารายการลงทุนในบริษัทร่วมจานวน 2 แห่ง และผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปจากการสอบทานงบการเงินไตรมาส 3 ปี 2559 เนื่องจากไม่สามารถสอบทานให้ได้หลักฐานที่เพียงพอในประเด็นเกี่ยวกับ (1) ความคุ้มค่าของการตัดสินใจของฝ่ายบริหารในการทารายการลงทุนในบริษัทร่วมจานวน 2 แห่ง (2) ความคุ้มค่าของการตัดสินใจของฝ่ายบริหารในการอนุมัติจ่ายเงินมัดจาเพื่อการลงทุนในโครงการ Native based Scene Advertising Digital Solution และ (3) การที่ผู้สอบบัญชีของบริษัทย่อยแสดงความเห็นต่องบการเงินบริษัทย่อยอย่างมีเงื่อนไข เนื่องจากบริษัทย่อยไม่ได้ตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ และบริษัทย่อยต้องปรับปรุงประสิทธิภาพการควบคุมภายใน เกี่ยวกับการอนุมัติการออกใบแจ้งหนี้ ค่าใช้จ่าย การจ่ายเงิน การเลือกผู้ให้บริการ และการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับภายในประเทศ

       ก.ล.ต. จึงแจ้ง CHUO ให้ความร่วมมือแก่ผู้สอบบัญชีในการให้ข้อมูลและเอกสารต่างๆ และนาส่งงบการเงิน ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ปี 2559 ฉบับแก้ไขที่ผ่านการสอบทานโดยผู้สอบบัญชีแล้ว รวมถึงเร่งนาส่ง งบการเงินปี 2559 งบการเงินไตรมาส 1 ถึงไตรมาส 3 ปี 2560 ต่อ ก.ล.ต. เพื่อให้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกากับตลาดทุน ที่ ทจ. 44/2556 พร้อมเปิดเผยต่อสาธารณชนโดยเร็วที่สุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!