หมวดหมู่: บทความการเงิน

1aaa7ซตแบงก


ซิตี้แบงก์ เผยแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจโลก และโอกาสการลงทุน ในช่วงที่ตลาดโตเต็มที่ ปี 2561 ยังมีโอกาสสำหรับนักลงทุน

·       นักวิเคราะห์ซิตี้คาดเศรษฐกิจโลกปี 2561 ยังคงเติบโตที่ 3.4% สูงสุดในรอบ 8 ปี

·       การเติบโตของผลกำไรทั่วโลกคาดการณ์ไว้ที่ 9% โดยนักวิเคราะห์ซิตี้เผยตลาดหุ้นทั่วโลกมีแนวโน้มขยายตัวดีในทุกภูมิภาคหลักซึ่งส่งผลบวกต่อหุ้นวัฏจักรได้แก่ กลุ่มวัสดุการผลิต กลุ่มการเงิน และกลุ่มเทคโนโลยี โดยให้น้ำหนักในภูมิภาคตลาดเกิดใหม่ ยุโรป และญี่ปุ่น

    ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เผยผลการวิเคราะห์เศรษฐกิจโลกปี 2561 ชี้เศรษฐกิจโลกยังคงแข็งแกร่งและขยายตัวในหลายภูมิภาคทั่วโลก

     ซิตี้คาดเศรษฐกิจโลกปี 2561 ยังคงเติบโต 3.4% สูงสุดในรอบ 8 ปี โดยมีผลกระทบด้านบวกจากหลายภูมิภาคทั่วโลก ทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการลดภาษีในประเทศสหรัฐอเมริกา, เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวตามรอบระยะเวลาในภูมิภาคยุโรป, การปรับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจีน และกระแสเงินทุนที่ไหลกลับเข้ามาในกลุ่มตลาดเกิดใหม่

    นักวิเคราะห์ซิตี้ คาดการณ์อัตราเติบโตของผลกำไรทั่วโลกในปี 2561 ไว้ที่ 9%  โดยเฉพาะโอกาสด้านบวกในสินทรัพย์ตราสารทุน ผลกำไรทั่วโลกคาดการณ์เป็นบวก ซึ่งน่าจะเป็นอีกปีที่ทุกภูมิภาคหลักทั่วโลกเติบโตไปในทิศทางเดียวกันใน นักวิเคราะห์ซิตี้มีมุมมองบวกต่อหุ้นวัฏจักร ได้แก่ กลุ่มวัสดุการผลิต กลุ่มการเงิน และกลุ่มเทคโนโลยี โดยให้น้ำหนักในภูมิภาคตลาดเกิดใหม่ ยุโรป และญี่ปุ่น

    สำหรับ เศรษฐกิจไทย นักวิเคราะห์ซิตี้มองว่าจะขยายตัว 3.8% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจส่งออกที่จะมีการปรับลดเล็กน้อย แต่ความต้องการของตลาดในประเทศจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและอัตรารายได้ที่เพิ่มขึ้น ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ซิตี้คาดการณ์ว่าผลกำไรจากกลุ่มธุรกิจธนาคาร สุขภาพ และสินค้าบริโภคจะได้รับแรงหนุนให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

    ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้แถลงข้อมูลทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนปี 2561 เมื่อเร็วๆนี้ ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ www.citibank.co.th หรือ www.citi.co.th

    นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยมุมมองจากนักวิเคราะห์ซิตี้ว่า “ซิตี้คาดเศรษฐกิจโลกปี 2561 ยังคงเติบโตที่ 3.4% สูงสุดในรอบ 8 ปี โดยมีผลกระทบด้านบวกจากหลายภูมิภาคทั่วโลก ทั้งจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการลดภาษีในประเทศสหรัฐอเมริกา, เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวตามรอบระยะเวลาในภูมิภาคยุโรป, การปรับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจีน และกระแสเงินทุนที่ไหลกลับเข้ามาในกลุ่มตลาดเกิดใหม่”

    “นักวิเคราะห์ซิตี้คาดการณ์อัตราเติบโตของผลกำไรทั่วโลกในปี 2561 ไว้ที่ 9%  โดยเฉพาะโอกาสด้านบวกในสินทรัพย์ประเภทหุ้น ผลกำไรทั่วโลกคาดการณ์เป็นบวก ซึ่งน่าจะเป็นอีกปีที่ทุกภูมิภาคหลักทั่วโลกเติบโตไปในทิศทางเดียวกันใน นักวิเคราะห์ซิตี้มีมุมมองบวกต่อหุ้นวัฏจักร ได้แก่ กลุ่มวัสดุการผลิต กลุ่มการเงิน และกลุ่มเทคโนโลยี โดยให้น้ำหนักในภูมิภาคตลาดเกิดใหม่ ยุโรป และญี่ปุ่น”

      “แม้ว่า นักวิเคราะห์ซิตี้คาดการณ์ว่ายังมีโอกาสสำหรับนักลงทุนในปี 2561 จากเศรษฐกิจโลกที่ดีขึ้นและผลกำไรทั่วโลกที่เติบโต เรามองว่าตลาดยังคงมีปัจจัยเสี่ยงที่ยังคงต้องเฝ้าติดตาม ได้แก่ ความผันผวนในตลาดหุ้น ความเสี่ยงด้านการเมืองที่ยังคงมีอยู่ในปี 2561 แม้ว่าความกดดันจากความเสี่ยงด้านการเมืองจะมีผลกระทบต่อตลาดในปี 2560 เพียงชั่วคราว นอกเสียจากว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลถึงระดับที่ทั่วโลกเข้าสู่ภาวะถดถอย โดยในอดีตผลกระทบจากเหตุการณ์ด้านการเมืองไม่ได้ก่อให้เกิดแรงเทขายต่อเนื่องพร้อมๆกันในตลาดการเงินทั่วโลก นักวิเคราะห์ซิตี้แนะนำว่านักลงทุนควรรักษาผลกำไร โดยการปรับสมดุลและกระจายพอร์ตการลงทุนในกองทุนผสม เพื่อได้รับผลประโยชน์ในแนวโน้มระยะยาว”นายดอนกล่าว

     นายดอนกล่าวต่อ“นักวิเคราะห์ซิตี้ได้ให้มุมมองอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปี 2561 จะมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในกลุ่มตลาดที่พัฒนาแล้ว โดยธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงปรับลดงบดุลต่อไป ธนาคารกลางยุโรป(ECB) และญี่ปุ่น (BoJ) ก็เช่นเดียวกันจะมีการปรับลดการจัดซื้อสินทรัพย์ (ที่ยังคงเป็นบวก) ภายใต้บรรยากาศการออกนโยบายการเงินแบบเข้มงวดพร้อมกันในหลายภูมิภาค นักวิเคราะห์ซิตี้เชื่อว่าตลาดจะยังคงเทน้ำหนักมาที่สินทรัพย์ตราสารทุนมากกว่าตราสารหนี้”

    “นักวิเคราะห์ซิตี้มองว่า เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะเป็นธีมการลงทุนที่น่าสนใจในปี 2561 อ้างอิงจากตัวเลขประมาณการของ IDC เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขนาดของตลาดจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมที่ 57% ต่อปี โดยในปี 2559 ตลาดมีมูลค่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะเติบโตถึง 47 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2563 โดยกลุ่มธุรกิจที่ลงทุนในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สูงสุดในปี 2559 ได้แก่กลุ่มธุรกิจธนาคาร กลุ่มค้าปลีก ตามด้วยกลุ่มเฮลท์แคร์ และกลุ่มผลิตสินค้า โดยมีสัดส่วนประมาณครึ่งนึงของมูลค่าการลงทุนรวม”

      “เงินดอลล่าร์สหรัฐฯ น่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้วและกำลังเข้าสู่ช่วงขาลงของเศรษฐกิจตามรอบระยะเวลา นักวิเคราะห์ซิตี้คาดการณ์ว่าเงินยูโรจะแข็งค่าขึ้นในระยะปานกลาง โดยมีผลจากปัจจัยของเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เงินลงทุนที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และส่วนเกินจากบัญชีเดินสะพัดจำนวนมาก การอ่อนค่าของเงินดอลล่าร์สหรัฐฯจะมีส่วนช่วยให้สกุลเงินของตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชียมีความมั่นคง โดยค่าเงินริงกิตมาเลเซียคาดว่าจะเติบโตสูงสุด”

     “แนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจโลกในปี 2561 ยังคงแข็งแกร่งและเติบโตในหลายภูมิภาคทั่วโลก ซิตี้สนับสนุนให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยงของพอร์ทโฟลิโอ เพื่อป้องกันความผันผวนของพอร์ทลงทุนในทุกสภาวะตลาด ด้วยนวัตกรรมใหม่ในการวางแผนความมั่งคั่ง “โทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์” (Total Wealth Advisor) หรือ TWA ซึ่งเป็นเครื่องมือวางแผนการเงินตามเป้าหมายที่ซิตี้ให้บริการแก่ลูกค้าซิตี้โกลด์ ลูกค้าจะสามารถเห็นพอร์ทการลงทุนแบบภาพรวม รวมไปถึงดัชนีชี้วัดการกระจายความเสี่ยง ซึ่งจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนมีการกระจายความเสี่ยงอย่างดีที่สุดครอบคลุมสินทรัพย์ทุกประเภท ที่ซิตี้ เราคัดสรรกองทุนจากทั่วโลก มากกว่า 160 กองทุน บริหารโดย 14 ผู้จัดการกองทุนที่มีความรู้และประสบการณ์ระดับโลก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เรามีตราสารหนี้ของบริษัทชั้นนำกว่า 46 บริษัทที่มีชื่อเสียงและมีอันดับความน่าเชื่อถือสูงจากทั่วโลก นอกเหนือไปจากนี้ เพื่อตอบสนองกับมุมมองด้านสกุลเงินของซิติ้ และการกระจายความหลากหลายในการลงทุน ซิตี้แบงก์ ประเทศไทยมีแผนในการเสนอขายกองทุนรวมและตราสารหนี้ต่างประเทศในสกุลเงินยูโรในเดือนกุมภาพันธ์ 2561” นายดอนกล่าวสรุป

      กรุณาติดต่อผู้ดูแลบัญชีซิตี้แบงก์ของท่าน เพื่อให้เราช่วยดูแลพอร์ทการลงทุนของท่านในสภาวะตลาดโลกปัจจุบัน

      ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้แถลงข้อมูลทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนปี 2561 เมื่อเร็วๆนี้ ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ www.citibank.co.th หรือ www.citi.co.th

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ

        คำเตือนการลงทุนมีความเสี่ยง รวมทั้งมีความเป็นไปได้ที่จะสูญเสียเงินลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล ก่อนการตัดสินใจลงทุน  ไม่ใช่ภาระหนี้หรือภาระค้ำประกันของธนาคารซิติ้แบงก์ ไม่ใช่เป็นการฝากเงินกับธนาคาร ราคาของหน่วยลงทุนอาจขึ้นหรือลงได้  ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต   หน่วยลงทุนไม่สามารถขายให้แก่บุคคลอเมริกัน

เกี่ยวกับ ‘ซิตี้’

        ซิตี้แบงก์เป็นธนาคารชั้นนำของโลก ที่ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซิตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐและสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจหลักครอบคลุมการธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล (สายบุคคลธนกิจ) ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน (สายสถาบันธนกิจและวาณิชธนกิจ) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | ทวิตเตอร์: @Citi | ยูทูป: www.youtube.com/citi | บล็อก: http://new.citi.com | เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/citi | ลิงก์อิน: www.linkedin.com/company/citi

เกี่ยวกับ ‘ซิตี้โกล์ด’

       ซิตี้โกลด์ คือ บริการบริหารความมั่งคั่ง สำหรับผู้ที่มียอดรวมเงินฝาก  หรือเงินลงทุนกับซิตี้แบงก์ตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป   ซึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการบริการต่างๆ จะถูกคัดสรรให้เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการของลูกค้าเป็นพิเศษ ตั้งแต่การวางแผนเป้าหมายการลงทุนไปจนถึงการคัดสรรผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม รวมไปถึงการนำข่าวสารเศรษฐกิจและโอกาสการลงทุนมารวมไว้ เพื่อให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจวางแผนการลงทุนได้อย่างแม่นยำ  โดยจุดเด่นของซิตี้โกลด์ คือนอกจากการลงทุนในประเทศแล้ว ลูกค้าสามารถลงทุนในต่างประเทศได้อย่างครอบคลุมทั่วโลก นอกจากนี้ซิตี้โกลด์ยังให้เอกสิทธิ์เหนือระดับ ทั้งทางด้านการใช้ชีวิต การท่องเที่ยวและการทำธุรกรรมทางธนาคารจากทั่วทุกมุมโลก ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th/citigold

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!