หมวดหมู่: การเมือง

Pประยทธ จนทรโอชา3


นายกฯ ย้ำกำหนดวันเลือกตั้งชัดเจนหลัง กม.ลูกแล้วเสร็จ ปัดตอบข้อเรียกร้องปรับประวิตรพ้น ครม.

      พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสเรียกร้องให้ระบุวันเลือกตั้งที่ชัดเจน โดยยืนยันว่า ได้ระบุไปแล้วก่อนหน้านี้ถึงวันเลือกตั้งที่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งเมื่อมีกฎหมายลูกออกมาบังคับใช้แล้ว ก็จะมีการกำหนดวันเลือกตั้งตามมาและขณะนี้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่มาของ ส.ส.และ ส.ว.ก็ยังอยู่ในกระบวนการ พร้อมย้ำว่า เมื่อทุกฝ่ายมีความพร้อมก็ต้องมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

      ส่วนการหารือกับนักการเมืองท้องถิ่นเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการหารือทำความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกร่วมกัน เช่น พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เรื่องสิ่งแวดล้อม หรือระบบสาธารณสุข โดยไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นการเมือง และยืนยันว่า เป็นการสมัครใจมาพูดคุยกันโดยรัฐบาลไม่ได้บังคับ เพราะส่วนตัวรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เนื่องจากความขัดแย้งต้องนำทุกคนมาพูดคุยกัน

      แต่ยังมีบางคนบางฝ่ายไม่ยอมพูดคุย จึงอยากให้มองว่าใครที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ส่วนเรื่องที่บางฝ่ายต้องการให้ยกเลิกคดีความต่างๆ นั้น หากมองแค่นั้นการปรองดองคงเกิดขึ้นไม่ได้ และเรื่องคดีความเป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎหมาย แต่บางฝ่ายกลับรับไม่ได้ ทั้งที่หลายอย่างที่ได้ประโยชน์ก็รับได้ แต่เมื่อไม่ได้รับประโยชน์ก็มาโทษกระบวนการยุติธรรม แบบนี้ถือว่าไม่เป็นธรรม

     นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนถึงกระแสเรียกร้องให้ปรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมออกจากคณะรัฐมนตรี โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิบัติราชการอยู่ต่างประเทศ

      อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!