หมวดหมู่: กีฬา

1aaa7aEMA35


‘ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง’

     สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าว ธนาคารออมสินร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นเงินจำนวน 80 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด ‘ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง’ เพื่อเดินหน้าสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยและเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลทั้งทางตรงและทางอ้อม

      นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงการสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า “สำหรับธนาคารออมสินแล้ว เราคือองค์กรที่ให้ความสำคัญกับสังคมไทยเป็นอันดับหนึ่ง แม้เราจะเป็นสถาบันทางการเงิน แต่สิ่งที่ชัดเจนและเรายึดถือเป็นนโยบายมาตลอดคือคำว่า “มากกว่าการธนาคาร ธนาคารเพื่อสังคม” ครับ โดยครั้งนี้ ผมถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมพัฒนาฟุตบอลไทยร่วมกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเราเองก็พร้อมที่จะทุ่มเงินในจำนวน 80 ล้านบาทให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเป็นการสนับสนุนแนวคิดนี้”

     “ผมเชื่อว่า ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่า กีฬามหาชนของประเทศไทยเบอร์หนึ่งในทุกวันนี้คือฟุตบอล การได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดัน ต่อยอด สนับสนุนทั้งทีมชาติและในส่วนของฟุตบอลอาชีพ จึงเป็นสิ่งที่เราเล็งเห็นและให้ความสำคัญอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกระดับ นี่คือการทำเพื่อสังคมครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของธนาคารออมสินของเราครับ”

      “สำหรับ ฟุตบอลลีกอาชีพ อย่างที่ผมได้เรียนไปข้างต้น เราเชื่อว่าเราต้องให้ความสำคัญกับศึกลูกหนังในทุกระดับชั้น และเกมฟุตบอลในระดับภูมิภาค คือรากฐานของทุกความสำเร็จในระดับมืออาชีพ เราอยากเดินหน้าร่วมพัฒนาในจุดนั้นด้วย นั่นคือความตั้งใจของเราครับ”

      สำหรับ ธนาคารออมสินจะสนับสนุนสมาคมฯ ในส่วนของฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 และในฤดูกาล 2018 ฟุตบอลไทยลีก 3 จะใช้ชื่อ ธนาคารออมสินลีกโปร และฟุตบอลไทยลีก 4 จะใช้ชื่อธนาคารออมสินลีก นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยในทุกรุ่นอายุ ตามแนวคิด ‘ธนาคารออมสิน ต่อยอดฟุตบอลไทย สู่ความเป็นมืออาชีพ’อีกด้วย

      ซึ่งทีมใน ไทยลีก 3 'ธนาคารออมสินลีกโปร' มีจำนวน 28 ทีม และ ไทยลีก4 ‘ธนาคารออมสินลีก’จำนวน 48 ทีม โดยทีมในไทยลีก 3 และไทยลีก 4 ได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 1,000,000 บาท ทีมที่ชนะเลิศไทยลีก 3 ในแต่ละโซนจะได้เงินรางวัล 1,500,000 บาท ส่วนรองแชมป์ได้เงินรางวัล 750,000 บาท

 

 

      ขณะที่ทีมชนะเลิศไทยลีก 4 ในแต่ละโซนจะได้เงินรางวัล 1,000,000 บาท ส่วนรองแชมป์ได้เงินรางวัล 500,000 บาท

       ด้าน พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “ในนามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ ‘ธนาคารออมสิน’เข้ามาเป็นร่วมเดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลไปพร้อมกัน”

     “ในปี 2561 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติไทยในระดับเยาวชน ที่จะมีส่วนสำคัญต่อทีมชาติไทยในอนาคต จึงส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนได้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย โดยเฉพาะในระดับไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 ที่มีการแข่งขันทั่วทุกภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการวางรากฐานของนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติไทยในระดับเยาวชน และเพิ่มจำนวนนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติไทยในระดับเยาวชนให้มีตัวเลือกที่มากขึ้นสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในระดับทีมชาติไทย”

      “นอกจากนี้ เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทางสมาคมฯ และ ธนาคาร ออมสิน มีแผน จัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขัน SAVINGS CUP เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาชน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”

     “สำหรับ ฟุตบอลอาชีพในฤดูกาล 2018 นี้ 'ธนาคารออมสิน' จะเป็นผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอลลีกภูมิภาค ทั้ง ไทยลีก 3 ในชื่อ ‘ธนาคารออมสินลีกโปร’และ ไทยลีก 4 ในชื่อ’ธนาคารออมสินลีก’

     นอกจากนี้ 'ธนาคารออมสิน'ยังส่งเสริมฟุตบอลไทยสู่ความเป็นหนึ่ง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุน ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ และสนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 1/ ไทยลีก 2 และ ฟุตบอลเอฟ เอ คัพ, ฟุตบอลลีก คัพ จะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสินเช่นเดียวกัน ในการนี้ ผมนามตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ’ธนาคารออมสิน’ที่มีความมุ่งมั่นและจริงใจ ในการจับมือเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไปด้วยกัน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!