หมวดหมู่: กีฬา

1aaaBITEC


ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2018 'The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก' สานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 6 ยิ่งใหญ่ที่สุดบนถนนบางนา-ตราด

      ผ่านพ้นไปอย่างสวยงามกับงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่บนถนนบางนา-ตราด 'ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน' The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมให้คนในสังคมเห็นความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง พร้อมแบ่งปันความรักและคืนกำไรสู่สังคม โดยรายได้ทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แก่มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีนักวิ่งทั้งไทยและเทศตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันอย่างล้นหลาม กว่า 6,500 คน ออกสตาร์ท ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2561

      คุณปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า 'ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เงินรายได้ทั้งหมดจาการจัดงานไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน หลังหักค่าใช้จ่ายได้มีการมอบให้กับองค์กร มูลนิธิต่างๆมากมาย อาทิ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก ช่วยเหลือในการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด รวมถึงมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์”

     “งานไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน ได้รับความไว้วางใจและการยอมรับจากนักวิ่งจากไทยและต่างประเทศ ทั้งที่เป็นนักวิ่งในระดับอาชีพและสมัครเล่นเข้าร่วมการแข่งขันในงานของเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้งาน ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 6,500 คน ในขณะเดียวกันทางไบเทคได้เพิ่มความเป็นมาตรฐานเพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้แทนจากทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) ลงพื้นที่กำหนดจุด และวัดระยะทางตลอดเส้นทางการแข่งขันอย่างแม่นยำเพื่อให้งานไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน เป็นไปตามมาตรฐานสากล สิ่งที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้จากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากที่นักวิ่งทุกท่านจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย สิ่งที่ทุกท่านจะได้รับกลับไปอย่างแน่นอน คือความสุขในฐานะการเป็นผู้ให้ ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์และแนวคิดของการจัดงาน คือ “วิ่งด้วยใจให้ด้วยรัก” คุณปนิษฐา บุรี กล่าวเสริม

       งานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้สนับสนุนมากมายมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งและทำให้งานประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี อาทิ บริษัท ภิรัชบุรี จำกัด ผู้พัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย,ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด, ธนาคาร ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ,ทีเส็บ, บริษัท โฮ้ว ป่า ไทเกอร์ บาล์ม (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท เป๊ปซี่   โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด , บางนา ไพรด์ โฮเทล แอนด์ เรสิเดนซ์ , โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ บางนา , ร้านอาหาร ครัวแสบ , บริษัท ไข่สุข จำกัด

        ในเรื่องของสถานที่จัดงานทางไบเทคได้ใช้พื้นที่ภายในศูนย์ฯซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางเป็นจุดปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายแก่นักวิ่งเพื่อให้งานวิ่งครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่จอดรถ รถสุขาเคลื่อนที่อาหาร น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ ผลไม้ รวมถึงรถพยาบาลจากโรงพยาบาล ศิครินทร์ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ และโรงพยาบาลปิยะมินทร์ ที่สนับสนุนรถพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักวิ่ง นอกจากจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จะมาคอยอำนวยความสะดวกเรื่องปิดการจราจรเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นักวิ่งตลอดเส้นทางการวิ่ง”

        สำหรับ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ปล่อยตัวเวลา 04.00 น. มินิมาราธอน 10 กม. ปล่อยตัวเวลา 04.30 น. และไมโครมาราธอน 5 กม. ปล่อยตัวเวลา 04.45 น.โดยจุดปล่อยตัวเริ่มต้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค วิ่งบริเวณช่องทางด่วนฝั่งขาออกบนถนนบางนา-ตราด ไปจนถึงบุญถาวร สำหรับ ผู้ที่ทำเวลาได้อันดับที่ 1-3 ของระยะทาง 21.1 กม. ของทุกช่วงอายุ ประเภทชายและหญิง ได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัล 10,000 7,000 และ 5,000 บาท ตามลำดับ ในขณะที่ผู้ที่ทำเวลาได้อันดับที่ 1-3 ของระยะทาง 10 กม. ของทุกช่วงอายุ ประเภทชายและหญิง ได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัล 5,000 4,000 และ 3,000 บาทตามลำดับ รวมทั้งสิ้น 54 รางวัล มูลค่ากว่า 306,000 บาท

       นักวิ่งระยะทาง 21.1 กม และ 10 กม. ได้รับชิปจับเวลาเพื่อให้นักวิ่งสามารถเห็นสถิติของตนเองได้อย่างถูกต้อง ซึ่งความพิเศษในปีนี้ มีการนำเอาระบบการบันทึกสถิติเวลา’ไทมิ่ง ชิพ’ ตามมาตรฐานการแข่งขันระดับโลกมาเป็นตัวตัดสิน โดยนำเทคโนโลยีระบบรายงานผลการแข่งขันแบบ ‘Auto–Post’มาอำนวยความสะดวกให้แก่นักวิ่งในระยะ 10 กม. ได้อัพสถิติอัตโนมัติจากการเชื่อมต่อระบบผ่าน Facebook ในขณะกำลังแข่งขันได้ทันที สำหรับนักวิ่งที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึกทุกคน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!