หมวดหมู่: แรงงาน

1aaaaaaaaLabourVoices


ซีพีเอฟ เปิดศูนย์ Labour Voices by LPN ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานสอดคล้องมาตรฐานสากล

     บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดช่องทางศูนย์ฮอทไลน์ Labour Voices by LPN ให้แรงงานได้แสดงความคิดเห็น รวมถึงข้อร้องเรียนผ่านองค์กรที่เป็นกลาง ‘มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ LPN’ นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของแรงงาน

      นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟมุ่งขับเคลื่อนการบริหารจัดการแรงงานสอดคล้องมาตรฐานสากล เปิดศูนย์ Labour Voices by LPN เป็นช่องทางสื่อสารสำหรับพนักงานกับบริษัทฯ ผ่านหน่วยงานที่เป็นกลาง อย่างมูลนิธิ LPN ที่มีประสบการณ์ด้านส่งเสริมสิทธิแรงงานและช่วยเหลือประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทำงานในประเทศไทยมากว่า 30 ปี โดยบริษัทฯ ได้สนับสนุนให้พนักงานระดับแรงงานทุกคนได้รับรู้ และส่งเสริมให้มีการใช้ช่องทางดังกล่าว เพื่อให้บริษัทได้รับทราบถึงความคิดเห็น ความต้องการ และข้อเสนอแนะจากพนักงานผ่านองค์กรที่เป็นกลางและเป็นอิสระ ช่วยให้บริษัทฯ สามารถพัฒนาและปรับปรุงการดูแลและปฏิบัติต่อแรงงานได้ดียิ่งขึ้น  

     “Labour Voices by LPN ช่วยให้ซีพีเอฟได้รับทราบประเด็นและข้อเสนอแนะต่างๆ จากพนักงานทุกคน นำไปสู่การปรับปรุงการปฏิบัติต่อแรงงานได้อย่างเหมาะสมสร้างความพึงพอใจให้กับแรงงาน สอดคล้องตามนโยบายหลักสิทธิมนุษยชนและมาตรฐานแรงงานสากล” นายปริโสทัติกล่าว

      ศูนย์ Labour Voices by LPN เป็นพื้นที่เปิดให้พนักงานระดับแรงงานของซีพีเอฟทั้งคนไทยและต่างชาติสะดวกและเปิดใจพูดคุยเรื่องสภาพการทำงาน ข้อเสนอแนะ และเรื่องต่างๆ กับหน่วยงานที่เป็นอิสระจากบริษัทที่เป็นนายจ้าง และผู้บังคับบัญชา โดยเรื่องที่พูดกับ Labour Voices จะเป็นความลับไม่สร้างผลกระทบใดๆ กับผู้พูด นอกจากนี้ Labour Voices ยังนำสื่อโซเชียลเข้ามาช่วยให้แรงงานเข้าถึงข้อมูลและมีความรู้ความเข้าใจเรื่องสิทธิ กฎหมายและประเด็นที่แรงงานควรรู้มากขึ้น ช่วยให้แรงงานปฏิบัติตนในสถานที่ทำงานและชุมชนได้ถูกต้อง มีความมั่นใจและมีทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน นำไปสู่ประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น ส่งผลดีต่อแรงงานและองค์กรโดยรวม

      นายสมพงษ์ สระแก้ว ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการมูลนิธิแอลพีเอ็น กล่าวว่า LPN ใช้ประสบการณ์และความสำเร็จในการดำเนินงาน ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือแรงงานต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย มาช่วยผลักดันให้พนักงานระดับแรงงานของซีพีเอฟได้ตระหนักและใช้ประโยชน์จากศูนย์ Labour Voices by LPN ที่เปิดดำเนินการมาแล้วกว่า 2 เดือนอย่างเต็มที่ โดย LPN ติดตามประเมินผลความเข้าใจของพนักงานทั้งกลุ่มใหญ่และกลุ่มย่อย พร้อมนำสื่อโซเชียลอย่าง Facebook เพื่อให้เข้าถึงครอบคลุมแรงงานทุกคน

      “ศูนย์ Labour Voices by LPN จะเป็นการผนึกพลังของภาคเอกชนและภาคประชาสังคมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของแรงงาน รวมไปถึงการจัดการปัญหาแรงงานของประเทศไทยที่ยั่งยืน”นายสมพงษ์กล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!