หมวดหมู่: บลจ.

KAsset Navin


บลจ.กสิกรไทย เปิดขาย IPO กองทุน K-EUSMALL ชูลงทุนหุ้นยุโรปขนาดเล็ก

     บลจ.กสิกรไทย คาดเศรษฐกิจยูโรโซนเติบโตต่อเนื่อง เป็นจังหวะดีเข้าลงทุนให้หุ้นยุโรปขนาดเล็กที่มีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าหุ้นใหญ่ เตรียมเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน(K-EUSMALL) ชูนโยบายลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดเล็กในภูมิภาคยุโรป (ไม่รวม UK) ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท เปิดเสนอขายครั้งแรก 13-19 มีนาคมนี้

     นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 13 - 19 มีนาคม 2561 บลจ.กสิกรไทย จะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน (K-EUSMALL) โดยมีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco Continental European Small Cap Equity Fund, C-Acc Shares (EUR) ซึ่งจะเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดเล็กในภูมิภาคยุโรป (ไม่รวมสหราชอาณาจักร) ทั้งนี้กองทุนหลักได้รับการบริหารจัดการโดย Invesco บริษัทจัดการกองทุนชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ลงทุนในตลาดยุโรปยาวนานกว่า 17 ปี

       สำหรับ จุดเด่นของกองทุน K-EUSMALL คือการเน้นลงทุนในหุ้นขนาดเล็กในยุโรปซึ่งได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุปสงค์ในภูมิภาคและมีอัตราการเติบโตสูงกว่าหุ้นขนาดใหญ่ โดยกองทุนหลักจะใช้กลยุทธ์แบบ Bottom-Up ที่เน้นคัดเลือกหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี เพื่อให้ได้หุ้นที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอ หุ้นที่มีศักยภาพในการเติบโต รวมถึงหุ้นที่มีราคาอยู่ในระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้กองทุนหลักยังเน้นในด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเป็นระบบ ทั้งการป้องกันความเสี่ยงขาลงของหุ้น และการกำหนดสัดส่วนหุ้นรายตัวอย่างเหมาะสม พร้อมกระจายลงทุนทั้งในรายภูมิภาคและรายอุตสาหกรรม ด้านผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนหลัก ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 22.53% ขณะที่เกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ 17.87% (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2560)

     “ด้านมุมมองเศรษฐกิจยุโรป บลจ.กสิกรไทยมองว่ายังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องและมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ในภูมิภาคที่ฟื้นตัว พร้อมกับการเพิ่มขึ้นของความเชื่อมั่นภาคธุรกิจและความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประกอบกับปัจจัยนอกภูมิภาคอย่างการส่งออกที่ปรับตัวดีขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้ IMF คาดว่า GDP ของยูโรโซนปีนี้จะโตได้กว่า 2%

      นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ยังคงดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจและสภาพคล่องในระบบ แม้ว่าจะปรับลดวงเงินมาตรการ QE ลง แต่น่าจะดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยตลาดคาดว่าจะเริ่มเข้มงวดทางการเงินในช่วงกลางปี 2019 เป็นต้นไป” นายนาวินกล่าว

    นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านปัจจัยสนับสนุนการลงทุนในตลาดหุ้นยุโรป คาดว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้น โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าหุ้นขนาดใหญ่ รวมถึงราคาหุ้นยุโรปอยู่ในระดับที่น่าสนใจและซื้อขายในราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆอย่างเช่นสหรัฐฯ บลจ.กสิกรไทยจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนในหุ้นยุโรปขนาดเล็กเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการเติบโตในระยะยาว

       สำหรับ ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนกับกองทุน K-EUSMALL สามารถลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาท โดยขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กสิกรไทย หรือฝ่ายธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย หรือฝ่ายธุรกิจบริหารทรัพย์กลุ่มลูกค้าบุคคลพิเศษ ธนาคารกสิกรไทย หรือลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน K-My Funds หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

     ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุน K-EUSMALL ได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนมิได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!