หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

TISCOBANKlogo


ทิสโก้-ซิตี้แบงก์บรรลุข้อตกลงธุรกิจสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิต

     ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (ธนาคาร) และบริษัท ออล-เวย์ส จำกัด (บริษัท) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศบรรลุข้อตกลงการโอนธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล และธุรกิจบัตรเครดิต ให้แก่ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพฯ (ซิตี้แบงก์) แล้ววันนี้

     การดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ทางธุรกิจของธนาคารและบริษัท ที่คำนึงถึงการให้บริการที่สามารถตอบสนองลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดภายใต้ภาวะการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน ทั้งนี้ ธนาคารและบริษัท ได้บรรลุข้อตกลงกับธนาคารซิตี้แบงก์ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตในประเทศไทยมายาวนาน การโอนธุรกิจดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับบริการที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างต่อเนื่อง

      ธนาคารและบริษัทจะออกหนังสือแจ้งประกาศข้อตกลงการโอนธุรกิจแก่ลูกค้าสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิต และจะมีการแจ้งความคืบหน้าแก่ลูกค้าเป็นระยะในระหว่างการถ่ายโอนธุรกิจ ทั้งนี้ ในระหว่างการเปลี่ยนผ่านธนาคารและบริษัทมุ่งมั่นจะทำงานร่วมกับธนาคารซิตี้แบงก์อย่างใกล้ชิดเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและดำเนินการให้การถ่ายโอนเป็นไปอย่างราบรื่น

      ธุรกิจสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิตดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตธุรกิจลูกค้ารายย่อยอันประกอบ ด้วย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ เงินฝากรายย่อย บริการธนบดีธนกิจ (Wealth Management) สินเชื่อธุรกิจรายย่อย สินเชื่อบุคคล และ บัตรเครดิต ที่ธนาคารและบริษัทรับโอนมาจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) โดยกระบวนการถ่ายโอนธุรกิจทั้งหมดแล้วเสร็จเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา          

     นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า “การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากการทบทวนและวิเคราะห์แนวทางที่เหมาะสม และสอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของทิสโก้ที่มุ่งเน้นการเติบโตในธุรกิจสินเชื่อที่มีหลักประกันที่เรามีความเชี่ยวชาญ โดยคำนึงถึงผลตอบแทนที่เหมาะสมกับความเสี่ยง ประกอบกับเป็นจังหวะที่มีพันธมิตรอย่างธนาคารซิตี้แบงก์ให้ความสนใจ และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์และบริการที่ต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยที่เราพิจารณาเห็นว่าเป็นแนวทางที่เหมาะสม”

     “ส่วนธุรกิจอื่นๆ ที่รับโอนจากมาจากสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้มีการต่อยอดไปตามแผนงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ Wealth Management ได้รับความเชื่อมั่นและการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ด้วยบริการ Open Architecture ทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และต่อยอดการบริการให้แก่ลูกค้าได้ดี ทั้งกองทุนรวมและแบงก์แอสชัวร์รันส์ โดยเรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำลูกค้าอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อบ้านทิสโก้ มอร์เกจเซฟเวอร์ (Mortgage Saver) เป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นตอบโจทย์ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของบ้านได้เร็วขึ้น ซึ่งจากนี้ไปเรามีแผนการตลาดเชิงรุกในสินเชื่อตัวนี้นอกเหนือจากสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ที่เรามีความเชี่ยวชาญ ในภาพรวม ปีนี้ธุรกิจรายย่อยของกลุ่มทิสโก้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่คาดไว้”

     สำหรับ การโอนธุรกิจในครั้งนี้ นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทย ได้กล่าวว่า "สิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยคือการเติบโต การโอนย้ายธุรกิจครั้งนี้เพิ่มโอกาสให้ซิตี้แบงก์ขยายฐานธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น ในฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตชั้นนำในเอเชีย ทางเรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะได้รับความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ และสิทธิพิเศษของซิตี้แบงก์ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในระดับโลก ทั้งสิทธิพิเศษด้านการรับประทานอาหาร ด้านการท่องเที่ยว คะแนนสะสม และสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมายที่เรามีให้กับลูกค้าทุกคนของเราไม่ว่าจะอยู่ที่ใหนของมุมโลกก็ตาม”

       ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซิตี้แบงก์มีลูกค้าบัตรเครดิตกว่า 16 ล้านคน ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานและการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ติดต่อกัน ในปี 2560 รายได้ของธุรกิจบัตรเครดิตของซิตี้แบงก์ในเอเชียเพิ่มขึ้น 10% เป็น 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีกำไรสุทธิ 462 ล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้น 12% ด้วยความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพของซิตี้แบงก์ ทางบริษัทจึงเล็งเห็นความเหมาะสมและมีความเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์และบริการที่ดีและต่อเนื่องจากการโอนธุรกิจในครั้งนี้”

       ทั้งนี้ กระบวนการถ่ายโอนธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปีนี้

TISCO-CITIBANK Announced Personal Loans and Credit Card Business Agreement

       All-Ways Co., Ltd., a subsidiary of TISCO Financial Group (collectively “TISCO”), and Citibank N.A., Bangkok branch (“Citibank”) announced today that the parties have signed an agreement to transfer TISCO’s unsecured personal loans and credit card businesses to Citibank (“the Transfer”).

     The Transfer was made in line with TISCO Group’s strategy to provide high satisfaction services to its customers under the current market situation. Citibank was selected because it is the leading bank for unsecured personal loans and credit card businesses in Thailand who will be able to provide quality services to fulfill the transferred customers’ needs.

      Customers will be notified of the Transfer and will receive progress updates in writing. Both parties commit to work closely during the system migration period to ensure a smooth and seamless transition.

      The unsecured personal loans and credit cards businesses are part of the retail business portfolio, which included mortgage loans, bancassurance, deposits, and wealth management that TISCO acquired from Standard Chartered Bank (Thai) PCL last October.

     Mr. Sakchai Peechat, President of TISCO Bank said “The decision was made in accordance with TISCO’s retail business long term strategy to grow in the area of secured loans, while we have Citibank showing interest in providing products and services that should meet this group of clients’ needs. For us, clients’ benefits and continued services are key consideration in this deal.”

      “Other retail businesses transferred from Standard Chartered continue to expand as planned especially wealth management which receives strong support and confidence from clients. The open architecture platform together with advisory from our relationship manager provide clients with selective choices of leading mutual funds and insurance products. On mortgage loan, marketing campaign of “TISCO Mortgage Saver” with outstanding feature for clients to make them own their house faster, will be actively promoted this year along with auto - related loans which remain our major part of retail portfolio. In all, growth in total retail business of TISCO this year should be as expected.”

      Commenting on the Transfer, the Head of Consumer Banking of Citibank Thailand, Vira-anong C. Phutrakul said, “Growth is a key priority for the Consumer Banking business in Thailand and this transaction gives us the opportunity to further scale our business domestically. As a top credit card issuer in Asia, Citibank will offer these new clients access to market-leading credit card propositions which include our widely acclaimed dining and loyalty programs, as well as exclusive benefits with our partnerships with leading platform players in the region.”

     In Asia Pacific, Citi has over 16 million credit card accounts with continued strong performance and growth. In 2017 Asia cards revenues grew 10% to US$2.8bn in 2017 and net income was US$462m – up 12% supporting the bank’s sixth consecutive quarter of growth in its Asia Consumer business. With Citibank’s expertise and professionalism, TISCO strongly believe that clients’ benefits and continued services are in good hands with Citibank.

     The transferred businesses are expected to be completed by the fourth quarter of this year.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!