หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1aaaiAIDTC


‘ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล’ เปิดตัว ‘อาศัย’ แบรนด์โรงแรมใหม่ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์มิลเลนเนียล

     ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเกมรุกเจาะตลาดมิลเลนเนียลที่กำลังโต เปิดตัว ‘อาศัย’ (ASAI) แบรนด์กลุ่มโรงแรมใหม่เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์เที่ยวกินแบบคนท้องถิ่นแท้ๆ ตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลก ชูจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบแนวร่วมสมัย ใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการให้บริการแต่ยังคงมาตรฐานและคุณภาพระดับแบรนด์ดุสิต ให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนอย่างจริงจัง รวมทั้งเชื่อมต่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน โดยคาดว่าโรงแรมแรกภายใต้แบรนด์อาศัยที่ตลาดนัดสวนจตุจักร จะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสแรกของปี 2562

       นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายการเติบโตของธุรกิจหลักด้วยการเปิดตัวแบรนด์กลุ่มโรงแรมใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘อาศัย’ (ASAI) ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งและผลตอบแทนที่ดีให้กับกลุ่มดุสิตธานีในระยะยาว ผ่านการดำเนินการ 3 ด้าน คือ การขยายการเติบโตของธุรกิจหลัก การสร้างความสมดุลของธุรกิจ และการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน

      “เราเชื่อมั่นว่า แบรนด์อาศัยจะเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับกลุ่มดุสิตธานี ด้วยตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ ที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล ซึ่งเป็นคนชื่นชอบการเดินทาง ใช้ชีวิตแบบไม่ยึดติดกับกรอบแบบเดิมๆ และเสาะหาประสบการณ์เที่ยวแบบคนในท้องถิ่น จากผลการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า นักเดินทางในกลุ่มนี้จำนวนถึง 35% ต้องการพักในโรงแรมหรือรีสอร์ทที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีการตกแต่งและใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างดี เพราะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความคุ้มค่าของราคา ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวแบบคนท้องที่ที่รู้จักถิ่นนั้นจริงๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของแบรนด์อาศัยที่กลุ่มดุสิตตั้งใจให้เป็น” นางศุภจีกล่าว

      ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริมว่า กลุ่มดุสิตธานี กำลังอยู่ในช่วงการเติบโตที่สำคัญ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งในปัจจุบันเรามีโรงแรมที่เปิดให้บริการภายใต้แบรนด์ดุสิต ได้แก่ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา ที่ครอบคลุมตลาดทั้งระดับบนและระดับกลาง จำนวนทั้งสิ้น 27 แห่ง และเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 70 แห่งทั่วโลกภายใน 4 ปีข้างหน้า ซึ่ง “อาศัย”เป็นแบรนด์ใหม่ ที่จะมาเสริมศักยภาพทางธุรกิจของเราให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่กว้างกว่าเดิม และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนดุสิตสู่เป้าหมายที่ได้วางเอาไว้  

       ด้านนายศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาศัย โฮลดิ้งส์ จำกัด เล่าถึงที่มาของการพัฒนาแบรนด์อาศัยว่า “เรานำแรงบันดาลใจจากการอยู่ร่วมกับชุมชนและการสร้างความยั่งยืนมาสร้างแบรนด์ใหม่ที่นำจุดแข็งของเครือดุสิตที่มีประสบการณ์บริหารธุรกิจโรงแรมมากว่า 70 ปีมาต่อยอดเป็นโรงแรมแนวคิดใหม่ที่จะมาตอบโจทย์ของกลุ่มนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสและเข้าถึงการเที่ยวแบบคนท้องที่ในแต่ละเมืองที่ไปเยือน อีกทั้งคนกลุ่มนี้ยังคำนึงถึงความคุ้มค่าของราคากับคุณภาพอย่างมากด้วย

       “อาศัย เป็นแบรนด์กลุ่มโรงแรมไลฟ์สไตล์ในราคาที่จับต้องได้ สำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากกรอบแบบเดิมๆ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับแต่ละคน ซึ่งเรามั่นใจว่า การจับมือร่วมงานกับช่างฝีมือท้องถิ่นในการออกแบบโรงแรมอาศัยในแต่ละทำเลจะสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำให้กับแขกที่เข้าพักตามสโลแกน ‘Live Local’ ของเรา” นายศิรเดชกล่าว

       รูปแบบการให้บริการของกลุ่มโรงแรมอาศัย จะแตกต่างออกไปจากกรอบให้บริการรูปแบบเดิมๆ ของโรงแรม โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกและเและช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ในการจองและการเข้าพัก อาทิ การเช็คอินด้วยตัวเองที่ตู้บริการอัตโนมัติ บริการคู่มือท่องเที่ยวออนไลน์แบบพิเศษที่ให้ข้อมูลแขกของอาศัยเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่มีแต่เฉพาะคนท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้จัก หรือสถานที่ที่เหมาะกับการเป็นจุดถ่ายรูปเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในโซเชียลมีเดีย รวมถึงยังมีการลิงค์เข้ากับไกด์ท้องถิ่นเพื่อพาไปเปิดประสบการณ์แปลกใหม่

       ปรัชญาในการสร้างแบรนด์อาศัย ประกอบด้วย Thoughtful Essentials การออกแบบพื้นที่ใช้สอยด้วยความใส่ใจในรายละเอียด Locally-inspired การออกแบบที่ผสานเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวในท้องถิ่นของแต่ละที่ Common Areas การจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางภายในโรงแรมสำหรับให้ผู้คนมาพบปะแลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์ และConnected Community การเชื่อมโยงวัฒนธรรมที่แตกต่างของนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ซึ่งจากปรัชญาในข้างต้น โรงแรมอาศัยทุกแห่งจึงมีห้องพักที่ได้รับการตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัยขนาดกะทัดรัด (ประมาณ 15 ตร.ม). แต่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับคุณภาพ เช่น เตียงนอนคุณภาพสูง หรือ ฝักบัวอาบน้ำแรงดันสูง นอกจากนี้ โรงแรมยังให้ความสำคัญกับที่พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่แขกผู้เข้าพักจะสามารถมีมุมพักผ่อน พูดคุย เล่นเกม หรือทำงานได้เต็มที่ รวมถึงร้านอาหารที่รังสรรเมนูโดยเชฟชื่อดังในท้องถิ่นที่ให้ความใส่ใจกับการปรุงอาหารด้วยความรับผิดชอบเพื่อสนับสนุนความยั่งยืน

      “ในทุกแห่งที่เราไป โรงแรมอาศัยมุ่งที่จะเสริมสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับท้องถิ่นนั้นๆ ตั้งแต่การส่งเสริมให้ชุมชนพึ่งพาตัวเองได้ในด้านเศรษฐกิจและสังคม ไปจนถึงการใช้ทรัพยากรที่หาได้ในท้องถิ่นและการลดปริมาณขยะและของเหลือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหนทางสู่ความยั่งยืนที่แท้จริง ตัวโรงแรมอาศัยเองให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ กับการสร้างความยั่งยืนในกระบวนการทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกอุปกรณ์และเครื่องใช้ภายในโรงแรมและห้องพักแขกที่ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การลดปริมาณอาหารเหลือทิ้ง ซึ่งเรามีแผนการที่จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม” นายศิรเดช เปิดเผยเพิ่มเติม      

       โรงแรมอาศัยแห่งแรกจะตั้งอยู่บนทำเลใจกลางตลาดนัดสวนจตุจักร แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณช่วงไตรมาส 1 ปี 2562 นอกจากโรงแรมอาศัย จตุจักรแล้ว อาศัย โฮลดิ้งส์ จะดำเนินการบริหารกลุ่มโรงแรมแบรนด์อาศัย อีก 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมอาศัย 3 แห่งในประเทศฟิลิปปินส์ และอีก 1 แห่งในประเทศเมียนมาร์ รวมถึงโรงแรมอาศัยในย่านสาทร กรุงเทพฯซึ่งทั้งหมดนี้คาดว่าจะให้บริการได้ในปี 2562

       ทั้งนี้ อาศัย โฮลดิ้งส์ ยังมีแผนจะขยายจำนวนโรงแรมอาศัยเพิ่มเป็น 10 แห่งภายในปี 2561 นี้ โดยเล็งที่จะขยายไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศญี่ปุ่นภายใต้รูปแบบบริษัทร่วมทุนและสัญญารับจ้างบริหารงาน

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

      ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 27 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในแผนการพัฒนาเพื่อเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก โรงแรมแบรนด์ ‘อาศัย’ แห่งแรกจะเปิดให้บริการต้นปี พ.ศ. 2562

      นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dusit.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!