หมวดหมู่: การตลาด

Siam Piwatชฎาทพ จตระกลสยามพิวรรธน์ พร้อมเปิดไอคอนสยามมูลค่า 5.4 พันลบ.ปลายปีนี้คาดดึงดูดนักท่องเที่ยว 21.9 ล้านคน/ปี

      นางชฎาทิพ จุตระกูล บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า โครงการไอคอนสยาม ซึ่งเป็นโครงการอภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคตสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5.4 พันล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการในปลายปีนี้

       ล่าสุดในส่วนของชั้นล่างสุดหรือชั้น G ของไอคอนสยาม ได้จัดสรรพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ ให้เป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย โดยใช้ชื่อว่า"สุขสยาม"นำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย งานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ บันเทิงสร้างสรรค์ โดยใช้เงินลงทุน 700 ล้านบาท

      "การเนรมิตพื้นที่ชั้นล่างของโครงการไปคอนสยามให้เป็นสุขสยาม ซึ่งเป็น 1 ใน 7 มหัศจรรย์ของโครงการไอคอนสยาม ถือเป็นการเดินหน้าสานต่อพันธกิจที่มีมาตลอดเกือบ 60 ปีของสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย ที่นำเสนอปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้แก่วงการค้าปลีกของประเทศไทยที่สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าเสมอ"นางชฎาทิต กล่าว

        นายชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการสุขสยาม กล่าวว่า โครงการสุขสยามจะช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นสามารถนำเสนอสินค้าได้ตลอด 365 วัน อีกทั้งจะช่วยด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรและชาวบ้าน รวมถึงการสนับสนุนในการเรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่งสู่ต่างประเทศ การตลาดในรูปแบบใหม่อย่างครบวงจร (Omni Channel) อันเป็นการดำเนินธุรกิจในกลไกของระบบนิเวศการค้าที่มีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ ในการนำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาได้ 21.9 ล้านคน/ปี

       นางชฎาทิพ จูตระกูล กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการไอคอนสยาม ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการ โดยการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 85% และส่งมอบพื้นที่เช่าให้กับบรรดาผู้เช่าเริ่มเข้ามาทำการตกแต่งแล้ว คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงหลังกลางเดือน ต.ค. 61

        โครงการไอคอนสยามมีพื้นที่ภายในอาคารรวมกว่า 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ศูนย์การค้าหรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคาร คอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ 52 ชั้น โดยหนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล

       ทั้งนี้ โครงการไอคอนสยามถูกพัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย 3 กลุ่ม ได้แก่ สยามพิวรรธน์, แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่ล และเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยโครงการไอคอนสยามมีวิสัยทัศน์ของโครงการไอคอนสยามเป็นการพัฒนาศูนย์การค้าปลีกร่วมกันอย่างยั่งยืน (Co-creation) เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศน์ของการค้าปลีกใหม่ให้เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนจะมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกันตลอดไปและสร้างให้เกิดประโยชน์ที่กระจายไปสู่ทุกคน

              อินโฟเควสท์

ไอคอนสยามลุ้นดึงท่องเที่ยว 22 ล้านคน

      ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * ไอคอนสยามเปิดตัวแม็กเนตใหม่ "สุขสยาม" หวังเป็นตัวดึงนักท่องเที่ยวไทยและเทศปีละ 22 ล้านคน เผยพร้อมเปิดให้บริการแน่เดือน ต.ค.2561

       นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารโครงการไอคอนสยาม เปิด เผยว่า ขณะนี้ได้จัดสรรพื้นที่ 1.5 หมื่นตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ บนชั้นล่างสุดของไอคอนสยามให้เป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย ภายใต้ชื่อ "สุขสยาม" เพื่อ นำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ที่จะรวมไว้บนพื้นที่เดียวกัน

      ทั้งนี้ พื้นที่ของสุขสยามจะ ประกอบไปด้วยร้านค้าและบริการ หลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประ กอบการรายย่อย ซึ่งล้วนมีเอก ลักษณ์และมีชื่อเสียงจากท้องถิ่นต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยสามารถนำเสนอสินค้าได้ตลอด 365 วัน เชื่อว่าจะช่วยพัฒนา ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรและชาวบ้าน รวมถึงการสนับสนุนในการเรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่งสู่ต่างประเทศได้ทางหนึ่งด้วย

      นางชฎาทิพกล่าวว่า สำ หรับโครงการไอคอนสยามมีมูลค่าการลงทุนกว่า 54,000 ล้าน บาท พร้อมจะเปิดให้บริการในปลายปีนี้หรือช่วงเดือน ต.ค.นี้ ปัจจุบันการก่อสร้างดำเนินงานไปแล้ว 85% ซึ่งพื้นที่เช่าได้ถูกส่งมอบให้กับบรรดาผู้เช่าเริ่มเข้ามาทำการตกแต่งแล้ว โดยหนึ่งในแม่เหล็กที่เปิดตัวอย่างสุขสยาม มูลค่าการลงทุน 700 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนปีละ 21.9 ล้านคน นำเสนอผ่านคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า "Co- Creation" หรือการร่วมกันรัง สรรค์ คือผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจกันกับศิลปิน วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย และผู้ประกอบการรายย่อย.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!