หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

TNS ธรนารถ


ธนชาต เล็งขยายพันธมิตรฝั่งบัตรเครดิต กระตุ้นเที่ยว 55 จังหวัด'เมืองรอง'

      นางธีรนารถ พ่วงมหา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ที่ทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตขึ้น และจากการที่รัฐบาลมีโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด โดยให้นำค่าใช้จ่ายมาลดหย่อนภาษีได้ น่าจะทำให้การท่องเที่ยวคึกคักขึ้นมาก เคยมีการสำรวจพบว่า คนไทยเดินทางในประเทศ ไม่ว่าจะเพื่อท่องเที่ยว เยี่ยมญาติ หรือไปทำงานเฉลี่ยคนละ 5 ทริปต่อปี ซึ่งธนชาตก็จะช่วยส่งเสริมนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่ในแง่ของการสรรหาสิทธิประโยชน์เพื่อมอบให้กับลูกค้าบัตรเครดิตให้ครบทุกการท่องเที่ยวตามจังหวัดเมืองรองในราคาสุดพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ

      “เมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบครันทั้งภูเขา ทะเล น้ำตก มีวัฒนธรรมที่สวยงาม มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงเสน่ห์แบบพื้นบ้าน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวแบบหรูหรา กล่าวคือ ไม่แพ้ชาติใดในโลกซึ่งจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ให้สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวภายในปีนี้ ใน 55 จังหวัดเมืองรอง มาหักลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกินคนละ 15,000 บาท เชื่อว่า จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจคึกคัก และยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในส่วนการท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน”

      ทั้งนี้ สำหรับการท่องเที่ยวต่างประเทศก็มียอดเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยตั้งแต่ธนชาตเปิดตัวบัตรเครดิตตระกูล DIAMOND เมื่อปีที่ผ่านมาพบว่า มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวต่างประเทศ (Inter Spend) จากกลุ่มผู้ถือบัตร BLACK DIAMOND และ BLUE DIAMOND ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ในครึ่งปีหลังของปี 2560 มียอดเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับครึ่งปีหลังของปี 2559 โดยผู้ถือบัตร BLACK DIAMOND มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยทริปละ 71,000 บาท/บัตร ส่วน BLUE DIAMOND อยู่ที่ราว 25,000 บาท/บัตร ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหนึ่งคือ ญี่ปุ่น ปัจจัยที่ทำให้ยอดการใช้จ่ายหมวดต่างประเทศโตขึ้นมาก มาจากสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าของบัตรธนชาตที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น ผู้ถือบัตร BLACK DIAMOND จะได้รับคะแนนสะสมสูงสุดถึง 6 เท่า และสามารถนำยอดใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศมาผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน อีกทั้งสิทธิประโยชน์หลักของบัตรตระกูล DIAMOND ที่ให้เติมน้ำมัน ทุกปั๊ม ทุกที่ทั่วโลก และให้เครดิตเงินคืนสูงสุด 3.5%

       ส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตธนชาตในประเทศที่มาจากการจับจ่ายกับร้านค้า ร้านอาหาร ท่องเที่ยวและโรงแรม ตลอดจนปั๊มน้ำมัน ช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ปี 2561 เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 12 % โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรมโตกว่าเดิมถึง 30% ปีนี้ธนชาตตั้งเป้ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกประเภทในหมวดร้านค้า ร้านอาหาร ท่องเที่ยวและโรงแรม รวมถึงปั๊มน้ำมันเติบโตขึ้นที่ 15% ซึ่งกลยุทธ์ที่วางไว้ จะเน้นเรื่องพัฒนาสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต ซึ่งลูกค้าที่ใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวจะได้รับคะแนนสะสม (T Reward) เพิ่มขึ้นสูงถึง 4 เท่า และหากใช้จ่ายในหมวดร้านอาหารจะได้รับคะแนนสะสมสูงถึง 2 เท่า ตามประเภทของบัตรที่ลูกค้าถือ โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายกลุ่มทั้งอีคอมเมิรซ์, ช้อปปิ้งออนไลน์, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ห้างสรรพสินค้า, ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เช่น ที่ร่วมทำโปรโมชั่นกับเมกาบางนา มอบส่วนลดให้ทั้งผู้ถือบัตรเครดิตและบัตรเดบิตธนชาต หรือจับมือกับร้านค้าออนไลน์มาแรง อย่าง Shopee และ honestbee ตลอดจนพันธมิตรใหม่ด้านธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน โรงแรมที่พักเพื่อสรรหาแคมเปญให้ลูกค้าบัตรเครดิตธนชาตได้รับประโยชน์สูงสุด

       นอกจากนี้ ธนชาตยังได้พัฒนาให้การสมัครบัตรเครดิตทำได้สะดวกรวดเร็ว โดยผู้สนใจสามารถกรอกข้อมูลและเบอร์ติดต่อผ่านเว็บไซต์ หรือ สแกน QR Code จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อดำเนินการให้อย่างรวดเร็ว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ธนชาต โทร.1770 หรือ www.thanachartbank.co.th และ www.facebook.com/ThanachartBank

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!