หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

PJWววรรธน เหมมณฑารพ 7


PJW ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตเกิน 8% งานนิวโมเดลชิ้นส่วนยานยนต์หนุน ส่วนปีหน้าลุ้นยอดขายจีนโตเท่าตัว

   PJW มั่นใจรายได้ปี 2561 เติบโตเกิน 8% รับอานิสงส์งานนิวโมเดลชิ้นส่วนยานยนต์ และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการผลิตของโรงพ่นสีแตะ 60% ด้านตลาดบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นมีแนวโน้มฟื้นตัวดี ยันบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้คงที่ ส่งผลให้ความสามารถการทำกำไรขั้นต้น และอัตรากำไรสุทธิปีนี้ดีขึ้นกว่าปีก่อน เล็งสร้างโรงงานที่จีนเพิ่ม หวังปีหน้ายอดขายโตเท่าตัว

     นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่าภาพรวมผลประกอบการในปี 2561 คาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% เนื่องจากบริษัทมีแผนจะการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ (new model) ในงานชิ้นส่วนยานยนต์ และโรงพ่นสี ซึ่งยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และการวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์สินค้าอีกหลายรายการ คาดว่าจะมีขึ้นแน่ช่วงกลางปีนี้

     ทั้งนี้ สินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นนั้น ต้องยอมรับว่า ช่วงปลายปีก่อนภาวะตลาดยังไม่อำนวย แต่ปัจจุบันสถานการณ์ปรับตัวดีขึ้นแล้ว ดังนั้นน่าจะทำให้ปริมาณสั่งซื้อจากลูกค้าเริ่มทยอยกลับมา ขณะที่สินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว พบว่า ยอดคำสั่งซื้อจากลูกค้าเดิมยังมีลักษณะทรงตัว ทำให้บริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และสามารถวางจำหน่าย จนทำให้เกิดการรับรู้รายได้ภายในสิ้นปีนี้

    “บริษัทยังมั่นใจว่า ในปี 2561 รายได้ในภาพรวมทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% และคาดการอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิจะสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีแรงหนุนจากการเติบโตของยอดขายนิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ ส่วนโรงงานพ่นสียังมั่นใจว่าจะสามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงขึ้นเป็น 60% ภายในปี 2561 หากมียอดขายเข้ามาต่อเนื่อง ตามแผนที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทสามารถบริหารต้นทุน และ utilize ได้ดีขึ้นก็จะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิจะเป็นไปตามคาดแน่นอน”นายวิวรรธน์ กล่าว

     สำหรับ ธุรกิจในประเทศจีนนั้นเริ่ม มีขนาดธุรกิจที่ใหญ่เพียงพอ เมื่อรักษาต้นทุนต่อยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้ผลประกอบการโดยรวมของจีนจะดีขึ้นไปด้วย

     ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าในปี 2562 จะรับรู้ยอดขายใหม่มูลค่าประมาณ 60 ล้านหยวนหรือ 300 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตขึ้น 1 เท่าตัวจากที่ประเมินว่าจะทำได้ในปีนี้

     นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเช่าโรงงานใหม่เพิ่มเติมอีก 1 แห่ง ที่มณฑลเจียงซู ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างรากฐานการเติบโตให้แก่ธุรกิจของ PJW ในจีนอีกด้วย ทั้งนี้ในส่วนของการจัดตั้งบริษัทย่อย ณ มณฑลเจียงซู นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทคาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!