หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TCMCพมล ศรวกรม


ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) เผยกลยุทธ์รุก 3 กลุ่มธุรกิจเจาะตลาดโลกปี 61 หลังปรับโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่ พร้อมแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ ผสานการทำงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กร ตั้งเป้าขึ้นแท่นก้าวเป็นผู้นำธุรกิจระดับโลก

     หลังจากประสบความสำเร็จขยายการลงทุนผ่านกลยุทธ์การควบรวมอย่างต่อเนื่อง 4 ปี และ ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCM Corporation: TCMC) จำกัด มหาชน TCMC พร้อมเผยแผนกลยุทธ์เด็ด ปี 61 ขยายธุรกิจทั้ง 3 กลุ่มหลัก รุกทำตลาดโลกเต็มรูปแบบ หวังสร้าง แบรนด์รอยัลไทย (Royal Thai) และ Carpets Inter ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ทั้งรุกธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และพรมรถยนต์เต็มสูบ มั่นใจขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกทุกกลุ่มธุรกิจ

    นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน เปิดเผยถึงแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ว่าบริษัทมีแผนที่จะจัดโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและให้เป็นประโยชน์กับการบริหารองค์กรให้มากที่สุด โดยมีโครงสร้างการบริหารของธุรกิจแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจนเพื่อบุกธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ เพื่อขยายฐานตลาดเดิมไปยังตลาดใหม่ และตลาดที่มีศักยภาพ เพื่อส่งให้สินค้าภายใต้การบริหารของ TCMC เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นทั่วโลก

     “บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าที่จะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตพรมอันดับต้นๆ ของโลกและก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำในทุกกลุ่มธุรกิจที่เราทำ ซึ่งในปีที่ผ่านมาเราก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากกลยุทธ์การควบรวมกิจการตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทให้มีความเป็นสากล สอดคล้องไปกับการเติบโตจากบริษัทระดับประเทศ ก้าวสู่การเป็นองค์กรระดับสากล ทั้งยังมีการเปิดตัวโลโก้ใหม่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากภาพลักษณ์ของนก Ruppell’s griffon ที่มีท่วงท่าการบินที่สูง สง่างามสะท้อนถึงการบริหารงานของบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มาอย่างมั่นคงยาวนาน  ด้วยกราฟฟิค ที่ง่ายต่อการจดจำ อันจะสร้างแรงบันดาลในการบริหารที่พร้อมก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

     นอกจากนี้ ในปี 2561 เราจะปรับโครงสร้างการดำเนินงานของบริษัทแบบเข้มข้นในทุกมิติ ทั้งด้านโครงสร้างการบริหารที่มีการแยกการบริหารในกลุ่มธุรกิจอย่างชัดเจน โดยมีทีมผู้บริหารมืออาชีพเข้าเสริมทัพในแต่ละกลุ่มธุรกิจ การดำเนินกลยุทธ์ด้านการตลาดที่จะมีความชัดเจน แปลกใหม่ ตอบสนองความต้องการของตลาดทั่วโลก ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ การมุ่งสู่การทำธุรกิจแบบใส่ใจชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะทำให้เราก้าวสู่องค์กรชั้นนำระดับโลกและเป็นผู้นำในตลาดโลกในกลุ่มธุรกิจหลักที่เรามีความถนัดอย่างยั่งยืน” นายพิมลกล่าว

     ทั้งนี้ ภายใต้กลยุทธ์ทางการตลาดของแต่ละกลุ่ม ด้านกลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น มีแผนจะโปรโมท แบรนด์ Royal Thai ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยการออกงานแสดงสินค้าในประเทศอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของพรมเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงงานแสดงสินค้าในเอเชียและและตะวันออกกลางและมีแผนจะขยายตลาด หาลูกค้าใหม่ ด้วยการพัฒนาคุณภาพสินค้าและการบริการ รวมถึงด้านการออกแบบ ซึ่งจะมีการร่วมงานกับกลุ่มนักออกแบบที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในผลงานระดับนานาชาติ สร้างสรรค์คอลเลคชั่นพรมใหม่ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าจากทั่วโลก และการเข้าทำตลาดในกลุ่มคาสิโน เรือสำราญอย่างจริงจังมากขึ้น และยังมีแผนการพัฒนาเครื่องจักรเพื่อลดต้นทุน และซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ประสิทธิภาพในการผลิต และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมของชุมชน และตอบโจทย์ของยอดขายที่ตั้งเป้าไว้สูงขึ้นทั่วโลก

     ด้านกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ บริษัทมีโครงการจะขยายตลาดในต่างประเทศให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค นอกเหนือจากประเทศอังกฤษ เพื่อกระจายความเสี่ยงในเรื่องความผันผวนของเศรษฐกิจในแต่ละภูมิภาค โดยปีนี้มีแผนเจาะตลาดไปยังตลาดตะวันออกกลางและตลาดเอเชียมากเป็นพิเศษ โดยเน้นตลาดจีนและไทยให้มากขึ้น       ซึ่งตลาดจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อสูง โดยบริษัทจะร่วมมือกับร้านเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่เป้าหมายที่ประเทศจีน เพื่อตั้งโชว์รูมของแบรนด์ Alexander & James โดยได้ตั้งเป้าไว้ว่าในปีนี้ จะสามารถเปิดโชว์รูมเต็มรูปแบบในประเทศจีนได้ 10 แห่ง จากที่เปิดไป 3 แห่งในปี 2560

            ในส่วนของกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ บริษัทได้มุ่งเน้นในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งตั้งเป้าที่จะขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกค่ายรถยนต์ที่ผลิตในไทย และยังมีโครงการพัฒนาพรมหลังคารถยนต์ (Headliner) ให้สามารถแข่งขันทั้งในด้านราคาและคุณภาพ รวมถึงรูปแบบดีไซน์ให้มีลวดลายเหมือนผ้าเพื่อสร้างความแตกต่างและเพื่อให้สามารถครองตลาดประเทศมาเลเซียและขยายเขาสู่ประเทศอินโดนีเซียต่อไป ทั้งยังจะพัฒนาพรมปูพื้นรถยนต์ที่มีคุณสมบัติดูดซับเสียงได้ดีและมีน้ำหนักเบากว่าพรมรุ่นเก่า สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทจะไม่หยุดพัฒนาในแต่ละกลุ่มธุรกิจ ซึ่งแผนดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

            นอกจากนี้ นายพิมลยังเปิดเผยอีกว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้มีการแต่งตั้ง มล.วัลลีวรรณ วรวรรณ เป็นประธานเจ้าที่บริหาร ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารบริษัทฯและที่ปรึกษาด้านการเงิน เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารธุรกิจในองค์กรใหม่ ทำหน้าที่ดูแลธุรกิจแต่ละกลุ่มของบริษัท และดำเนินกลยุทธ์องค์รวมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรก้าวไปในทิศทางเดียวกัน โดยทางมล.วัลลีวรรณ ถือว่าเป็นคนคุ้นเคยกับบริษัทมาเป็นอย่างดีโดยได้เข้ามาร่วมงานกับทางบริษัทมาแล้วกว่า 17 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการเงิน และเป็นหนึ่งในผู้ที่ช่วยให้บริษัทผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆ และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้บริษัทประสบความสำเร็จผ่านกลยุทธ์การควบรวมมาตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ทาง TCMC มุ่งหน้าสู่กลยุทธ์ควบรวมกิจการจนสามารถทำยอดขายในภาพรวมเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปี 2559 โดยมียอดขายรวมกว่า 7.7 พันล้านบาทในปี 2560 หรือ เติบโต 197% และมีกำไรสุทธิรวมสูงขึ้น 120%

เกี่ยวกับ TCM Corporation Plc.

     TCM Corporation Plc. (TCMC) หรือชื่อเดิม บริษัทอุตสาหกรรมพรมไทย เป็นผู้ผลิตพรมที่มีที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ โดยเริ่มเปิดดำเนินกิจการในประเทศไทยในปี พ.ศ.2510 ซึ่งปัจจุบันธุรกิจได้ดำเนินกิจการใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์และรถโดยสารขนาดใหญ่ โดยปัจจุบันมีแบรนด์ ‘รอยัลไทย’ (Royal Thai) ที่สร้างชื่อเสียงควบคู่ไปกับแบรนด์ Carpets Inter ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยบริษัทเป็นผู้ประกอบการพรมขนาดใหญ่เพียงรายเดียวที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในปัจจุบันมีตลาดทั้งในประเทศและตลาดส่งออกจำนวนมาก โดยยอดขายหลักของบริษัทมาจากการจำหน่ายพรมให้กับโครงการขนาดใหญ่ในต่างประเทศ อาทิ โรงแรมชั้นนำ โครงการอสังหาริมทรัพย์ พระราชวัง หรือเรือสำราญระดับหรู เป็นต้น

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!