หมวดหมู่: กีฬา

1aaa7aบอลหญงไทย


ประวัติศาสตร์บอลหญิงไทย! ไปฟุตบอลโลก 2 สมัยติด-รับอัดฉีดอื้อซ่า

      แนวหน้า : ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาไทยอีกครั้ง เมื่อตีตั๋วเข้าสู่ฟุตบอลโลกหญิงได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อย หลังจากคว้าชัยชนะเหนือ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ที่ประเทศจอร์แดน

      เกมนัดนี้ ไทย ได้ประตูในนาทีที่ 27 จากจุดโทษของ กาญจนา สังข์เงิน จากนั้น กาญจนา ยิงประตูที่ 2 นาทีที่ 53 และมาได้ฟรีคิกนาทีที่ 62 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี สังหารเข้าไป ส่วนแข้งสาวตากาล็อก ตีไข่แตกจากการยิงของ เจสซี ซุง ช่วงทดเจ็บ

       สำหรับ ผลอีกหนึ่งคู่ในกลุ่มเอ จีน ชนะ จอร์แดน 8-1 ทำให้ จีน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 2 ทำให้ "ชบาแก้ว" เป็น 1 ใน 4 ทีมจากทวีปเอเชีย ที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยอัตโนมัติ พร้อมกับได้รับเงินอัดฉีดทันที 23 ล้านบาท

     ทางด้าน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งข้อความแสดงความยินดีกับ "ทัพชบาแก้ว" ตลอดจนทีมงาน ว่า ขอแสดงความยินดี และเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ต่อไป สู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ เพื่อสร้างชื่อเสียง รอยยิ้ม และความสุขให้กับคนไทยทั้งชาติ

    ขณะที่ 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนเกมกดดันอย่างมาก เพราะต้องการผลชนะ หรือเสมอเป็นอย่างน้อย พอเราทำได้เหมือนกับการปลดล็อกไปเลย ก่อนที่ทุกคนจะทำสำเร็จแล้ว ตามเป้าหมาย

    "ขอบคุณกำลังใจจากแฟนบอลไทยทั่วประเทศ และ คนไทยที่อยู่ในจอร์แดน ขอบคุณแฟนฟุตบอลชาวไทยที่ไม่เคยลืมชบาแก้ว และติดตามผลงานของพวกเราอย่างเสมอ ครั้งนี้เราทำสำเร็จอีกครั้งแล้ว แป้งและทีมฟุตบอลหญิง เราทุกคนขอ มอบความสุขครั้งนี้เป็นของขวัญให้กับคนไทยเนื่องในโอกาสวัน ปีใหม่ไทย สงกรานต์ปีนี้ค่ะ"

      ทางด้าน หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เราทำได้ตามเป้าหมาย เพราะว่า ความคาดหวังของคนไทย และทีมก็ค่อนข้างกดดัน เราต้องไปฟุตบอลโลกให้ได้อีกครั้ง เราพยายามพัฒนาทีมเพื่อให้เล่นในระดับเอเชีย เพราะทีมในระดับเอเชีย คือทีมระดับท็อปของโลก หากเราสู้ได้ ก็จะมีโอกาสสู้กับทีมระดับโลก

       สำหรับ ภารกิจของ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เกมต่อไป จะลงเล่นรอบรองชนะเลิศรอพบกับทีมอันดับ 1 ของ กลุ่มบี ในวันที่ 17 เมษายน 2561 ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง บักกาบูทีวี

คลิกโดเนท สนับสนุนคนอัพเวป

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!