หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV 5ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทน เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวและเงินช่วยเหลือสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

        เรื่อง ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทน เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวและเงินช่วยเหลือสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

       คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทน เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวและเงินช่วยเหลือสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างระเบียบ

        1. กำหนดให้ระเบียบนี้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

         2. กำหนดให้ปรับขยายขั้นเงินค่าตอบแทนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจากเดิมที่มีจำนวน 13 ขั้น ให้เท่ากับเงินเดือนของอาสาสมัครทหารพรานที่มีจำนวน 33 ขั้น

       3. ให้ยกเลิกบัญชีเงินค่าตอบแทนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนท้ายระเบียบกระทรวงการคลังฯ และกำหนดบัญชีเงินค่าตอบแทนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนใหม่โดยให้ใช้ท้ายร่างระเบียบกระทรวงการคลังฯ (ปรับขยายขั้นเงินค่าตอบแทนให้เท่ากับเงินเดือนของอาสาสมัครทหารพราน)

       4. กำหนดให้ปรับเงินค่าตอบแทนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกระทรวงมหาดไทยที่ได้รับอยู่เดิมเข้าสู่อัตราเงินค่าตอบแทนในบัญชีท้ายระเบียบนี้ โดยให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนได้รับเงินค่าตอบแทนในอัตราที่เท่ากันหรือใกล้เคียงกันแต่ไม่น้อยกว่าที่ได้รับอยู่เดิม

         ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 10 เมษายน 2561

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!