หมวดหมู่: บริหาร-จัดการ

1aaaaBB


'ธัญทิพ เจียรวนนท์'ทายาทรุ่นที่ 4 ชูความยั่งยืนเป็นเข็มทิศธุรกิจ

    'ธัญทิพ เจียรวนนท์'ทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลเจียรวนนท์ เผยเรียนรู้การทำธุรกิจจาก 'ธนินท์ เจียรวนนท์' จากญาติและสมาชิกในครอบครัว ชูความยั่งยืนเป็นเข็มทิศธุรกิจ

      นางสาว ธัญทิพ เจียรวนนท์ CEO และผู้ก่อตั้ง บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลเจียรวนนท์ เปิดเผยว่า ได้เรียนรู้การทำธุรกิจมาจากครอบครัว โดยเฉพาะจากนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นปู่แท้ๆ ของเธอ โดยนายธนินท์ได้สอนเสมอว่า "ไม่ว่าทำธุรกิจอะไร ควรที่จะรู้อย่างลึกซึ้ง’ นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้ธุรกิจทุกวันจากญาติและสมาชิกครอบครัว ซึ่งแทบจะเป็นเจ้าของธุรกิจและนักธุรกิจกันทุกคน อีกทั้งยังครอบครัวมีธุรกิจหลากหลาย ทำให้ซึบซับการดำเนินธุรกิจเข้าไปในชีวิต และเรียนรู้หัวใจของการเป็นผู้ประกอบการไปโดยปริยาย

       จากนั้นเมื่อได้ดำเนินธุรกิจของตนเอง จึงได้นำมาปรับใช้ ทำให้ได้ประสบการณ์มากมาย เพราะต้องจัดการเองทุกอย่าง ตั้งแต่สัมภาษณ์พนักงาน ต้องเรียนรู้กฎหมาย การจัดการที่ดิน การก่อสร้าง การดีไซน์ และการตลาด เป็นการทำงานแบบ 360 องศา ขณะที่ความท้าทายคือ การเป็นบริษัทใหม่ จึงต้องทำให้แตกต่างจากคนอื่น หรือเท่าเทียม หรือดีกว่าคู่แข่งได้อย่างไร นอกจากนี้ ต้องทำการวิจัยเพื่อให้เข้าใจลูกค้า และที่สำคัญคือการเน้นเรื่องความยั่งยืนในการดำเนินงานไปพร้อม ๆ กับคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป

      ปัจจุบัน นางสาวธัญทิพ เจียรวนนท์ ในวัย 26 ปี มีตำแหน่งเป็นประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เธอเป็นบุตรสาวของนายสุภกิต และนางมาริษา เจียรวนนท์ โดยนายสุภกิตเป็นบุตรชายคนโตของนายธนินท์ ซึ่งปัจจุบันนายสุภกิตดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์

     สำหรับ บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทน้องใหม่ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 โดยเปิดโครงการแรกชื่อ The Strand- Thonglor เป็นคอนโดมิเนียมระดับหรู ตั้งอยู่บริเวณปากซอยสุขขุมวิท 55(ทองหล่อ) ซึ่งได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

       อนึ่งนางสาวธัญทิพย์ ได้แบ่งปันประสบการณ์การสืบทอดธุรกิจของครอบครัว บนเวทีสัมมนา 'Forbes Thailand Forum 2018: The Next Tycoons’ จัดโดยนิตยสารฟอร์บส ประเทศไทย โดยได้รับเชิญให้ร่วมเสวนาในหัวข้อ ‘Living the Passion’ มีผู้ร่วมเสวนาคือ ดร.สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง ซึ่งเป็นทายาทของตระกูลตรีวิศวเวทย์ บริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ของประเทศไทย และนาย Yashovardhan Lohia ลูกชายของอาลก โลเฮีย นักธุรกิจเชื้อสายอินเดียที่เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีของเมืองไทยที่จัดโดย Forbes ดำเนินธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีชั้นนำของโลกในนามบมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นรองประธานฯ

      นอกจากนี้ ยังมีทายาทนักธุรกิจที่ขึ้นเวทีแบ่งปันประสบการณ์ฯอีก ได้แก่ ด้วย นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยซัมมิท โอโต พาร์ท อินดัสตรี จำกัด นายปริทัศน์ เพชรอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถและสินเชื่อส่วนบุคคลรายใหญ่ของไทย และางสาววรนันท์ จันทรัศมี บริษัท ศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ จำกัด เป็นเจ้าของศูนย์การค้าไดอาน่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยงานเสวนาดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องเวิลด์บอลรูม เซ็นทาร่าแกรนด์ เซ็นทรัลเวิร์ล โดยมีผู้สนใจร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!