หมวดหมู่: กีฬา

1aaaaN6


นวัตกรรมดิจิทัลยกระดับการรับชมการแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์ได้มากถึง 55% มอบประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมสู่ผู้ชมรุ่นใหม่ทั่วโลก เอ.เอส.โอ. และ ไดเมนชั่น ดาต้า ดึงดูดผู้ชมรุ่นใหม่ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในช่วง 3 ปี

      กรุงเทพฯ - Amaury Sport Organisation (เอ.เอส.โอ.) ผู้จัดการแข่งขันปั่นจักรยานตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Dimension Data (ไดเมนชั่น ดาต้า) มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 เพื่อดึงดูดแฟนกีฬารุ่นใหม่ให้มาสัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบัน การแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์มีกลุ่มแฟน ๆ ที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี ที่ติดตามรับชมผ่านสื่อโซเชียล ซึ่งคิดเป็น 73% จากทั้งหมด 6.5 ล้านคน ซึ่งนับเป็นกลุ่มผู้ชมบนโลกโซเชียลที่มีจำนวนมหาศาลมากทีเดียว

        ไดเมนชั่น ดาต้า ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของการแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์ จึงพยายามคิดค้นนวัตกรรมใหม่ เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการรับชมการแข่งขันปั่นจักรยานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ผ่านการใช้เทคโนโลยีและระบบวีดีโอ รวมถึงการเล่าเรื่องด้วยข้อมูลอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ก็เช่นกัน

      ด้วยการร่วมมือในด้านการคิดค้นนวัตกรรม เอ.เอส.โอ. จึงได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าประทับใจในการทำงานบนระบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มีอัตราส่วนเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบเป็นปีต่อปี และยอดการรับชมวีดีโอการแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์ทางออนไลน์พุ่งสูงขึ้นจาก 6 ล้านครั้ง ในปี ค.ศ. 2014 เป็น 71 ล้านครั้ง ในปี ค.ศ. 2017 ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการรับชมออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มผู้ชมรุ่นเยาว์ที่ชื่นชอบการดูรายการผ่านระบบดิจิทัลมากกว่าการดูรายการผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์แบบเดิมๆ ซึ่งทำให้สามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์การแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ได้มากยิ่งขึ้น

      เพื่อการนำเสนอข้อมูลการแข่งขันในเชิงลึกทั้งหมด ไดเมนชั่น ดาต้า ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลมากกว่า 150 ล้านจุดต่อสนามในการแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์ และใช้ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในการนำเสนอแก่แฟนรายการด้วยข้อมูลในแบบเรียลไทม์ (real-time) ในทุกๆวันผ่านช่องทางโซเชียลอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน เช่น @letourdata ซึ่งในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกที่รายการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์จะถ่ายทอดรายละเอียดข้อมูลย่อยบนโซเชียลเหล่านี้ด้วย นอกจากนี้ ไดเมนชั่น ดาต้า ได้นำระบบการเรียนรู้โดยเครื่องจักร (Machine Learning) มาใช้ทำนายผลการแข่งขันที่เป็นไปได้เป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2017 และสำหรับในปีนี้ บริษัทก็จะนำความสามารถในการวิเคราะห์ผลการแข่งขันมาใช้ในการคาดการณ์ล่วงหน้าเพื่อป้องกันข้อมูลจากการโจมตีระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยเช่นกัน

       ด้วยการดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 9.1 ล้านคนในแต่ละปี แพลตฟอร์มของศูนย์การแข่งขัน (Race Center Platform) ช่วยให้แฟน ๆ สามารถติดตามตำแหน่งและความเร็วของนักปั่นคนโปรดได้แบบเรียลไทม์ ทั้งยังสามารถเรียกดูผลกระทบของตัวแปรต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย อาทิ สภาพภูมิประเทศของเส้นทางแข่งขัน สภาพภูมิอากาศ และรวมถึงการทำนายผลการแข่งขันได้อย่างแม่นยำ อาทิเช่น ตัวเก็งของแต่ละสนาม, เวลาที่คาดว่าจะมาถึงจุดสำคัญในการแข่งขัน และ เมื่อใดที่นักปั่นกลุ่มใหญ่ (pelaton) จะสามารถไล่ตามนักปั่น breakaway ที่นำโด่งได้

     สำหรับ ปีนี้ ไดเมนชั่น ดาต้า ยังได้รวบรวมความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานในบริษัทกว่า 28,000 คนทั่วโลก ผ่านโครงการ Innersourcing Programme โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะผลักดันแนวคิดของคนรุ่นใหม่มาใช้เป็นแนวทางในการวางแผนงานด้านนวัตกรรมเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่แฟนรายการ ซึ่งโครงการนี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดวิสัยทัศน์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม เริ่มตั้งแต่การสร้างแผนที่ 3 มิติเสมือนจริงให้ดียิ่งขึ้น (Augmented reality 3D mappings) และ ขยายความสามารถของอัลกอริทึม (algorims) ในการทำนายผลการแข่งขันให้มีความแม่นยำเพิ่มมากขึ้น

    จูเลียน กูพิล ผู้อำนวยการผ่ายสื่อ เอ.เอส.โอ. กล่าวว่า “นับตั้งแต่ได้เป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของการแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์ในปี ค.ศ. 2015 ไดเมนชั่น ดาต้า คือผู้มีบทบาทสำคัญในการนำเสนอข้อมูลการแข่งขันให้เป็นระบบดิจิทัลมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรายการนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของผู้คนในฝรั่งเศส ซึ่งต้องได้รับการปกป้องดูแลและส่งเสริมให้เป็นที่นิยมของคนรุ่นต่อ ๆ ไป การได้เห็นแฟนรุ่นเยาว์เพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งเกิดจากการที่เรามีส่วนร่วมสนับสนุนให้คนเข้าสู่รายการนี้ผ่านช่องทางดิจิทัลของเรา ถือเป็นกำลังใจที่ดีเยี่ยมที่สุด”

      สก็อตต์ กิบสัน ผู้บริหารฝ่ายโซลูชั่นเพื่อธุรกิจดิจิทัล ไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวเสริมว่า "การแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์เป็นรายการที่มีความซับซ้อน เพราะไม่ได้แข่งขันกันในสนามกีฬา ดังนั้นความท้าทายด้านโลจิสติกส์จึงมีความสำคัญ ซึ่งการทำให้บรรลุผลตามที่ เอ.เอส.โอ. ต้องการนั้นถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่ก็น่าตื่นเต้นด้วยเช่นกัน ส่วนศูนย์ข้อมูลเคลื่อนที่ (mobile data center) และ แพลตฟอร์มการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ (predictive analytics platform) ที่รวมกับทีมงานที่ทุ่มเท ถือเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญเบื้องหลังในการนำนวัตกรรมมาใช้ในการแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์ในทุกปี หลายครั้งที่เราต้องรับมือกับสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวนโดยไม่รู้ล่วงหน้ามาก่อน แต่เราก็ภูมิใจที่สามารถนำเสนอบทวิเคราะห์และเนื้อหาแบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำในทันที ซึ่งช่วยให้แฟนๆ สามารถเข้าใจ ติตตาม และสนุกสนานไปกับการแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น"

      การแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์ครั้งที่ 105 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 ในเกาะนัวร์มูติเยร์ ภาคตะวันตกของฝรั่งเศส และสิ้นสุดที่ช็องเซลีเซ ในกรุงปารีส ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 สามารถดูเว็บไซต์ได้ที่นี่    

เกี่ยวกับ ไดเมนชั่น ดาต้า (Dimension Data)

      ไดเมนชั่น ดาต้า ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1983 ด้วยทุนมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ นับเป็นผู้นำในด้านการออกแบบ การเพิ่มประสิทธิภาพ และการบริหารจัดการระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ในปัจจุบัน โดยทำหน้าที่ช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถยกระดับคุณภาพข้อมูลในยุคดิจิทัลเพื่อเปลี่ยนไปเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์และความรู้เชิงลึกที่คัดสรรแล้ว ไดเมนชั่น ดาต้า มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโจฮันเนสเบิร์ก มีพนักงาน 28,000 คนใน 47 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัทได้รวบรวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในตลาดและนวัตกรรมในตลาดเฉพาะกลุ่ม พร้อมด้วยบริการที่สนับสนุนความต้องการของลูกค้าในการดำเนินธุรกิจอย่างครบครัน นับตั้งแต่การให้คำปรึกษา บริการด้านเทคนิคและการช่วยเหลือสนับสนุน ไปจนถึงบริการการบริหารจัดการเต็มรูปแบบ โดยไดเมนชั่น ดาต้า เป็นหนึ่งในสมาชิกของเอ็นทีทีกรุ๊ป

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www2.dimensiondata.com

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/DimensionData

ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/dimension-data

เกี่ยวกับ เอ.เอส.โอ. (Amaury Sport Organisation)

                    เอ.เอส.โอ. เป็นผู้ก่อตั้งและจัดงานกิจกรรมงานกีฬาชั้นนำระดับโลก และ มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในเกมกีฬาที่แข่งขันนอกสนามกีฬา ซึ่งความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบริษัทยังครอบคลุมถึงการบริหารจัดการ การประชาสัมพันธ์ และการตลาดในการจัดกิจกรรมงานกีฬาแบบครบวงจร โดย เอ.เอส.โอ. จัดการแข่งขันกีฬาถึง 250 วันต่อปี รวม 70 งานใน 21 ประเทศ และประสบความสำเร็จในกีฬา 5 ประเภท โดยมีกิจกรรมงานกีฬาที่สำคัญ เช่น การแข่งขันปั่นจักรยานรายการตูร์เดอฟร็องส์ การแข่งขันแรลลีรายการดาการ์ การแข่งขันเรือยอชท์รายการตูร์โวลล์ การแข่งขันวิ่งรายการชไนเดอร์ อิเล็กทริก มาราธอน เดอ ปารีส และการแข่งขันกอล์ฟรายการลาคอสต์ เลดี้ โอเพ่น เดอ ฟรองส์ ซึ่ง เอ.เอส.โอ. เป็นบริษัทในเครือ Groupe Amaury กลุ่มบริษัทด้านสื่อและอีเว้นท์กีฬาที่เป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ L'Équipe

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!