หมวดหมู่: บลจ.

KAsset Navin


บลจ.กสิกรฯ มองตราสารหนี้สหรัฐฯยังสดใส ชี้เฟดขึ้นดบ. - ศก.แกร่งยังเป็นแรงหนุนสำคัญ

         นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้สหรัฐฯ เป็นขาขึ้น หลังเฟดเตรียมขึ้นดบ.ต่อ - ศก.ขยายตัวเป็นแรงหนุน ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการ 6 เดือน และ 1 ปี เสนอขายต่อเนื่อง ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.30% - 1.50% ต่อปี เปิดเสนอขาย 17 - 23 กรกฎาคมนี้

       มุมมองตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ ธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ย 3-4 ครั้งในปี 2561 เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องโดยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมิถุนายน ปรับตัวขึ้น 0.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ขณะที่ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับลดลง 18,000 ราย อยู่ที่ระดับ 214,000 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 225,000 ราย ด้านอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ขยายตัว 2.9% ซึ่งทั้งจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวดีและเงินเฟ้อมีทิศทางเร่งตัว ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้สหรัฐฯ มีทิศทางปรับตัวขึ้น

         ในระหว่างวันที่ 17 - 23 กรกฎาคม 2561 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน FI (KFF6MFI) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.30% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี ES (KFF1YES) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.50% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

        บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่แน่นอน ซึ่งในสัปดาห์นี้ประมาณการผลตอบแทนของกองทุนที่เปิดเสนอขายมีการปรับตัวขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า จึงถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับการลงทุน โดยผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี ทั้งนี้สำหรับกองทุน KFF6MFI ที่มีอายุโครงการ 6 เดือน และกองทุน KFF1YES ที่มีอายุโครงการ 1 ปี เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝาก Bank of China, เงินฝาก Agricultural Bank of China, บัตรเงินฝาก China Merchants Bank และบัตรเงินฝาก Shanghai Pudong Development Bank, ประเทศจีน รวมถึงจะลงทุนในเงินฝาก Commercial Bank of Qatar, ประเทศกาตาร์ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก Union National Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

               บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!