หมวดหมู่: คมนาคม

MRTสเทพ พนธเพง


แอร์พอร์ต ลิงก์ เผยส.ค.เตรียมเพิ่มขบวนรถไฟฟ้าให้บริการเป็น 8 ขบวน และเพิ่มเป็น 9 ขบวนภายในปีนี้

          นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าในปัจจุบันเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยภายในเดือนสิงหาคมจะดำเนินการซ่อมบำรุง และมีรถไฟฟ้าให้บริการได้จำนวน 8 ขบวน และในเดือนธันวาคมจะมีรถไฟฟ้าให้บริการได้เต็มจำนวน 9 ขบวน จากปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 7 ขบวน

     การนำระบบ ISO 9001 : 2015 เข้ามาใช้ในงานซ่อมบำรุง ขณะนี้ได้ดำเนินการก้าวหน้าแล้ว 60% คาดว่าจะได้รับรองมาตรฐานในเดือนธันวาคม ส่วนการนำระบบ ISO 9001 : 2015 มาใช้ในงานปฏิบัติการเดินรถและให้บริการขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างคาดว่าจะได้รับรองมาตรฐานในเดือนมิถุนายน 2562

     ส่วนการซ่อมบำรุงหลังคาของสถานีบ้านทับช้าง ที่ได้รับความเสียหายจากฝนและลมพายุที่รุนแรงเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้ประสานงานทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เพื่อตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้น และประสานงานกับมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อขอความอนุเคราะห์เข้าร่วมตรวจสอบรายละเอียดความเสียหาย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยนเรศวรได้ให้ความอนุเคราะห์นำเครื่อง Drone มาบินตรวจสอบบริเวณหลังคาเพื่อให้ได้ข้อมูลรายละเอียดที่ถูกต้อง และขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการซ่อมแซมและติดตั้งฉนวนกันความร้อน และแผ่นหลังคา Metal Sheet เรียบร้อยแล้ว

        สำหรับ กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้โดยสารใช้บริการในช่วงเวลา 05.30 – 06.00 น. นั้น บริษัทได้จัดกิจกรรมการตลาด Early Bird #ตื่นเถิดคนกรุงในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าวได้ โดยในช่วงเดือนพฤษภาคมที่มอบส่วนลดในการเดินทางมูลค่า 5 บาทต่อเที่ยว สามารถเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้ 147 คน คิดเป็น 9.3% ,ในช่วงเดือนมิถุนายนแจกฟรีตั๋วหนังทุกวันจันทร์ สามารถเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้ 247 คน คิดเป็น 18% และในเดือนกรกฎาคมแจกฟรีอาหารเช้าทุกวันศุกร์สามารถเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้ 214 คน คิดเป็น 15%

            อินโฟเควสท์ 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!