หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GPI Prachin


GPI รับอานิสงส์งานมอเตอร์โชว์ดันกำไรสุทธิ 6 เดือนแรกเติบโต 12% รุกจัดกิจกรรมให้ค่ายรถรับอุตสาหกรรมยานยนต์ครึ่งปีหลังเติบโต

      'บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล'หรือ GPI โชว์กำไรสุทธิ 6 เดือนแรกของปีนี้ 210 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 12% หลังรับรู้รายได้จากงาน Bangkok International Motor Show 2018 ที่ปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ 7% และงาน Bangkok Used Car Show แถมสามารถบริหารจัดการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่แผนงานครึ่งปีหลัง ประเดิมสั่งซื้อแท่นพิมพ์ใหม่รับแผนขยายฐานลูกค้างานรับจ้างพิมพ์ คาดเริ่มติดตั้งเครื่องจักรช่วงปลายปีนี้ พร้อมขยายการรับงานจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดหลังค่ายรถแข่งขันจัดกิจกรรมกระตุ้นการจองซื้อรถ

      ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.2561) มีการเติบโตที่ดีจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 209.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.12% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 186.90 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 648.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 626.85 ล้านบาท

      ปัจจัยการเติบโตของผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ มาจากการรับรู้รายได้จากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ซึ่งมีการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่จากปีก่อน 7% ส่งผลดีต่อกำไรที่เพิ่มขึ้น และรับรู้รายได้จากการจัดงาน Bangkok Used Car Show ในช่วงเดียวกัน รวมถึงมีรายได้จากธุรกิจการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ผลิตรถค่ายต่างๆ เพิ่มขึ้น

      “ภาพรวมผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ถือว่าน่าพอใจ โดยมีอัตราเติบโตทั้งผลกำไรสุทธิและรายได้จากการขายและบริการ ซึ่งนอกจากการรับรู้รายได้จากงาน Bangkok International Motor Show 2018 แล้ว เรายังประสบความสำเร็จในการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน” ดร.ปราจิน กล่าว

      ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า สำหรับแผนงานขยายธุรกิจในครึ่งปีหลังนั้น บริษัทฯ ได้สั่งซื้อแท่นพิมพ์ใหม่มูลค่า 40 ล้านบาท ที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถรับงานพิมพ์บนพื้นผิววัสดุที่หลากหลาย เช่น งานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ งานพิมพ์ฉลากต่างๆ เพื่อรองรับแผนงานขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์ จากปัจจุบันที่รับงานพิมพ์ เช่น หนังสือ นิตยสาร แผ่นพับ แคตตาล็อก ปฏิทิน ไดอารี่ เป็นหลัก โดยคาดว่าจะเริ่มติดตั้งเครื่องพิมพ์ดังกล่าวในช่วงปลายปีนี้และเริ่มรับงานพิมพ์ได้ประมาณต้นปี 2562

     ขณะเดียวกัน GPI ยังได้ขยายการดำเนินธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ผลิตยานยนต์แบรนด์ต่างๆ ซึ่งให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมในรูปแบบดังกล่าวเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อรถ หลังจากค่ายรถต่างเห็นโอกาสที่จะเร่งผลักดันยอดขายในช่วงที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีสัญญาณการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ประกอบกับมีปัจจัยบวกจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัวและภาพรวมเศรษฐกิจที่เติบโตได้ดีกว่าปีก่อน

       ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันรายได้ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะมุ่งควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารให้มีประสิทธิภาพ เพิ่มรายได้จากการขายและบริการ ลดผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ที่อยู่ในภาวะชะลอตัวและมุ่งเพิ่มรายได้จากสื่อออนไลน์และธุรกิจอื่นๆ เพื่อนำมาชดเชย ตลอดจนพิจารณาโอกาสขยายการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในระยะยาว

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทเอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI)

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ) โทร.084– 359–0659 หรือ 02 –612–2081 ต่อ 131 e-mail:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!