หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

Goldธนพล ศรธนชย


GOLD โชว์ผลงาน H1/61 กำไรโต 62% พร้อมทำลายสถิติยอดขายทาวน์โฮมสูงสุดจากการเปิดขายโครงการย่านบางแค

      นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนของปี 61 (1 ม.ค.-30 มิ.ย.61) เป็นไปในทิศทางที่ดี บริษัทสามารถทำรายได้รวม 7.31 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 963.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพยืเพื่อขายมีการเติบโตที่โดดเด่น

      โดยเมื่อพิจารณาเฉพาะรายได้หลักจากการขายอสังหาริมทรัพย์งวด 6 เดือน บริษัทมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์รวม 6.43 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยประสบความสำเร็จทั้งโครงการใหม่ที่เริ่มเปิดขาย และเริ่มโอนในปี 61 รวมถึง โครงการเดิมที่ยังขาย และโอนได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผลงานการขายที่ดี โดยเฉพาะการขายโครงการทาวน์โฮม โกลเด้น ทาวน์ บางแค มูลค่าสูงถึง 1.13 พันล้านบาท นับเป็นผลงานขายทาวน์โฮมที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ และโกลเด้น ทาวน์ อยุธยา มูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท ในวันเปิดขายพรีเซลล์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

      ขณะที่รายได้จากธุรกิจการให้เช่าและบริการ จำนวน 490.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากอัตราการรับรู้รายได้จากอัตราการเช่าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเช่าสูงกว่า 96%

       สำหรับ ในครึ่งปีหลังของปี 61 บริษัทได้เตรียมเปิดโครงการรวม 17 โครงการ ในหลายทำเล เช่น สาทร บางนา และลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์ โดยแบ่งเป็นทาวน์โฮม 9 โครงการ บ้านแฝด 4 โครงการ และบ้านเดี่ยวอีก 3 โครงการ และโครงการในต่างจังหวัด 1 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2.13 หมื่นล้านบาท ส่วนโครงการเชิงพาณิชยกรรมทุกโครงการที่บริษัทบริหารพื้นที่ ได้แก่ ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์, สาทรสแควร์, เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ มีอัตราการเช่าพื้นที่สูงกว่า 95% ทุกโครงการ และโครงการสามย่านมิตรทาวน์ มิกซ์ยูสแห่งใหม่ หัวมุมถนนพระราม 4 - พญาไท มีความคืบหน้าแล้วกว่า 40%

      สำหรับ สัดส่วนรายได้ของบริษัทระหว่างการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย และโครงการเชิงพาณิชย์ เฉลี่ยอยู่ที่ 85 : 15 ซึ่งนับเป็นการกระจายสัดส่วนการรับรู้รายได้ เพื่อกระจายความเสี่ยง และเติบโตตามกลยุทธ์ของบริษัทที่มุ่งเน้นจะเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร (Integrated Real Estate Developer) ชั้นนำของประเทศไทย

      นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาทาวน์โฮมและบ้านแฝด GOLD กล่าวว่า โกลเด้นแลนด์เปิดให้จอง โกลเด้น ทาวน์ บางแค เมื่อวันที่ 4-5 ส.ค.ที่ผ่านมา และสามารถปิดการขายทั้งโครงการได้ภายใน 2 วันดังกล่าวทำยอดขายได้สูงถึง 1.13 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นสถิติยอดขายสูงสุดใหม่ของโกลเด้นแลนด์ จากก่อนหน้านี้เคยทำยอดขายสูงสุดในวันเปิดจอง (Pre-sale) ให้กับโครงการโกลเด้น ทาวน์ ๒ ลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์มาแล้ว ซึ่งสถิติยอดขายใหม่ดังกล่าวยังนับเป็นสถิติยอดขายสูงสุดของวันเปิดจอง สำหรับวงการทาวน์โฮม นับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของโกลเด้นแลนด์

      "ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทีมงานทุกฝ่ายของโกลเด้นแลนด์ ได้ช่วยกันสร้างสถิติใหม่ยอดขายสูงสุดในการเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้นในทุกโครงการ ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำยอดขายในวันเปิดจองให้ได้ทะลุ 1 พันล้านบาท และในที่สุดโกลเด้นแลนด์ก็สามารถทำได้สำเร็จในการเปิดจองโครงการโกลเด้น ทาวน์ บางแค"กล่าว

      สำหรับ โครงการโกลเด้น ทาวน์ บางแค เป็นโครงการที่สองของ อาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ บางแค โดยเมื่อปลายเดือนมิ.ย. ได้เปิดตัวบ้านแฝด โกลเด้น นีโอ บางแค เป็นโครงการแรกของอาณาจักรนี้ และมียอดขาย 850 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองโครงการนั้นก็ขายหมดโครงการภายในวันเปิดจอง ส่งผลให้ปัจจุบันโกลเด้นแลนด์สามารถทำยอดขายให้กับอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ บางแค แล้วเกือบ 2 พันล้านบาท และเตรียมรอพบโครงการดีๆขยับเข้าใกล้เมืองยิ่งขึ้นในทำเลคอนโด เร็วๆนี้ที่ โกลเด้น นีโอ และโกลเด้น ทาวน์ สาทร

                              อินโฟเควสท์

GOLD ปลื้มทาวน์โฮม บางแค กวาดยอดขาย 1,130 ลบ.

     โกลเด้นแลนด์ เปิดโครงการใหม่ โกลเด้น ทาวน์ บางแค กวาดยอดขายหมดภายใน 2 วันที่เปิดให้จอง มูลค่าสูงถึง 1,130 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่เคยสร้างสถิติไว้เมื่อครั้งเปิดโครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ ลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์ และยังทำลายสถิติวงการทาวน์โฮม จนเป็นที่จับตามองของ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า ทาวน์โฮมของโกลเด้นแลนด์ได้รับการตอบรับที่ดีทุกครั้งที่เปิดโครงการใหม่

    นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD ระบุในเอกสารเผยแพร่ว่า โกลเด้นแลนด์ เปิดให้จอง โกลเด้น ทาวน์ บางแค เมื่อวันที่ 4-5 ส.ค. ที่ผ่านมา และสามารถปิดการขายทั้งโครงการได้ภายใน 2 วันดังกล่าว ทำยอดขายได้สูงถึง 1,130 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นสถิติยอดขายสูงสุดใหม่ของโกลเด้นแลนด์ จากก่อนหน้านี้ เคยทำยอดขายสูงสุดในวันเปิดจอง (Pre-sale) ให้กับโครงการโกลเด้น ทาวน์ ๒ ลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์มาแล้ว ซึ่งสถิติยอดขายใหม่ดังกล่าวยังนับเป็นสถิติยอดขายสูงสุดของวันเปิดจอง สำหรับวงการทาวน์โฮม นับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของโกลเด้นแลนด์

       “ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทีมงานทุกฝ่ายของโกลเด้นแลนด์ ได้ช่วยกันสร้างสถิติใหม่ยอดขายสูงสุดในการเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้นในทุกโครงการ ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำยอดขายในวันเปิดจองให้ได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท และในที่สุดโกลเด้นแลนด์ก็สามารถทำได้สำเร็จในการเปิดจองโครงการโกลเด้น ทาวน์ บางแค”

     สำหรับ โครงการโกลเด้น ทาวน์ บางแค เป็นโครงการที่สองของ อาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ บางแค โดยเมื่อปลายเดือนมิถุนายนได้เปิดตัวบ้านแฝด โกลเด้น นีโอ บางแค เป็นโครงการแรกของอาณาจักรนี้ และมียอดขาย 850 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองโครงการนั้นก็ขายหมดโครงการภายในวันเปิดจอง ส่งผลให้ปัจจุบันโกลเด้นแลนด์สามารถทำยอดขายให้กับอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ บางแค แล้วเกือบ 2,000 ล้านบาท เตรียมรอพบโครงการดีๆ ขยับเข้าใกล้เมืองยิ่งขึ้นในทำเลคอนโด เร็วๆ นี้ที่ โกลเด้น นีโอ และโกลเด้น ทาวน์ สาทร

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!