หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV7


ขออนุมัติกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ที่จะครบกำหนดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

 

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ ดังนี้

     อนุมัติให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ที่จะครบกำหนดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำนวน 15,374.978 ล้านบาท (ปรับโครงสร้างหนี้โดยการไถ่ถอนพันธบัตรและชำระคืนต้นเงินกู้) และให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ รวมทั้งพิจารณาวิธีการกู้เงิน เงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ ในการกู้เงินตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ โดยให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพดำเนินการกู้เงินได้เมื่อแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2562 ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี และได้บรรจุวงเงินกู้ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพที่เสนอในครั้งนี้ไว้ด้วยแล้ว

    ทั้งนี้ ให้กระทรวงคมนาคมและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (หนังสือสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ด่วนที่สุด ที่ นร 1115/4366 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2561) และสำนักงบประมาณ (หนังสือสำนักงบประมาณ ด่วนที่สุด ที่ นร 0720/13549 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2561) ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย

       2. มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมเป็นหน่วยงานหลักร่วมกับสำนักงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกระทรวงการคลังพิจารณาปรับปรุงแผนฟื้นฟูองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพให้ครอบคลุมถึงแผนการบริหารหนี้ในภาพรวม ซึ่งรวมถึงแนวทางปรับปรุงการบริหารจัดการและบริการขนส่งมวลชน และมาตรการในการบริหารจัดการหนี้ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพโดยเร็วเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพิ่มรายได้จากการให้บริการ ลดภาระหนี้สินที่สะสมมาอย่างต่อเนื่องทุกปี และให้กระทรวงคมนาคมนำแผนดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจพิจารณาโดยเร็วตามนัย มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 (เรื่อง แผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2561)

    ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 สิงหาคม 2561

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!