หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

NETBAYพชต


NETBAY โชว์ Q2 กำไรสุทธิ 36.08 ล้านบาท พุ่งขึ้น 28.46% รับภาคธุรกิจปรับตัวสู่ยุค 4.0 หนุนปริมาณทำธุรกรรมทางออนไลน์พุ่ง เตรียมรุกให้บริการ E-Payment แก่ลูกค้าท่าเรือกรุงเทพ

      NETBAY โชว์ Q2 กำไรสุทธิ 36.08 ล้านบาท พุ่งขึ้น 28.46% รับภาคธุรกิจปรับตัวสู่ยุค 4.0 หนุนปริมาณการทำธุรกรรมทางออนไลน์พุ่ง พร้อมนำจุดแข็งของนวัตกรรมเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่สามารถทำธุรกรรมทางด้านเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ควบคู่กับการทำธุระกรรมการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ได้พร้อมกันในคราวเดียวกัน เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ลดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับทุกภาคส่วน เตรียมรุกให้บริการแก่ลูกค้าท่าเรือกรุงเทพ B2G & B2B E-Payment โดยความร่วมมือกับภาคธุรกิจเอกชน ภาครัฐ และธนาคาร

       นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY บริษัทแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี (Innovative Technology Company) และผู้นำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Digital & FinTech Innovative Technology Platform เพื่อให้บริการด้าน Digital Business Services อย่างครบวงจรที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคดิจิทัล เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 (เม.ย.-มิ.ย.2561) สามารถสร้างการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมีกำไรสุทธิ 36.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.46% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 28.08 ล้านบาท และยังสูงกว่ากำไรสุทธิไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่รายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 89.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 73.32 ล้านบาท และยังสูงกว่ารายได้จากการให้บริการในไตรมาสก่อนหน้า

        ปัจจัยมาจากผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลแทนระบบเอกสารรับยุค 4.0 ภาพรวมเศรษฐกิจที่เติบโตดีขึ้น ภาคอุตสาหกรรมการนำเข้า-ส่งออกสินค้าที่ขยายตัวดีขึ้น และนโยบายภาครัฐในการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC) ที่มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนของภาคเอกชน ตลอดจนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเข้าสู่ยุคดิจิทัล ส่งผลให้มีความต้องการใช้บริการทำธุรกรรมทางออนไลน์ผ่านระบบของเน็ตเบย์แทนการใช้เอกสารเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังได้รับผลดีจากลูกค้าที่ใช้บริการ TG-e-Import Service Payment Gateway เพิ่มขึ้นเพื่อรับชำระเงินค่าคลังสินค้าของการบินไทยในสนามบินสุวรรณภูมิให้แก่ผู้ใช้บริการผ่านทางเน็ตเบย์ เกตเวย์ หลังจากเปิดให้บริการเมื่อเดือนมกราคม 2561

     จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.2561) ที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นในทิศทางเดียวกัน โดยมีกำไรสุทธิ 71.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 54.53 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการรวม 176.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.84% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 150.65 ล้านบาท

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NETBAY กล่าวว่า บริษัทฯ ร่วมกับท่าเรือกรุงเทพและธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมรุกให้บริการ E-Payment ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้ส่งออกสินค้าที่ท่าเรือกรุงเทพ ได้แก่ 1.การให้บริการจัดเก็บค่าภาระยกขนตู้สินค้า 2.จัดเก็บค่าธรรมเนียมยานพาหนะผ่านท่า 3.จัดเก็บค่าบริการชั่งน้ำหนักตู้สินค้าขาออก ด้วยการหักบัญชีของธนาคารกรุงไทยทางระบบออนไลน์เป็นธนาคารนำร่องและจะขยายบริการผ่านธนาคารอื่นๆ ในอนาคต โดยสามารถขอรับใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบได้ และนำใบเสร็จชั่วคราวแบบอิเล็กทรอนิกส์ (QR Code) มาขอรับที่จุดให้บริการเดิม (บริเวณประตูตรวจสอบเขื่อนตะวันออก) คาดว่าท่าเรือกรุงเทพจะเริ่มให้บริการระบบ E-Payment ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้ส่งออกสินค้าที่ท่าเรือกรุงเทพได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นและสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0               

       สำหรับ ผู้ที่สนใจสมัครใช้บริการหักบัญชีธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่เว็บไซต์การท่าเรือแห่งประเทศไทย (www.port.co.th) และสมัครใช้ระบบ E-Payment หลังจากนั้นปฏิบัติตามขั้นตอน ได้แก่ 1.ส่งข้อมูลตู้สินค้าขาออกผ่าน NSW (National Single Window) หรือตู้สินค้าเปล่าให้แก่ท่าเรือกรุงเทพ 2.ชำระเงินทางระบบ E-Payment และรับ QR Code 3.นำตู้สินค้าขาออกหรือตู้สินค้าเปล่าผ่านประตูตรวจสอบเขื่อนตะวันออก ทางช่อง E-Payment 4.นำตู้สินค้าขาออกผ่านประตูตรวจสอบTerminal ได้ทุกช่องทางหรือนำตู้สินค้าเปล่าผ่านประตูตรวจสอบ Terminal หรือประตูตรวจสอบลานตู้เปล่า และ 5.รับใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบด้วย QR Code ที่ประตูตรวจสอบเขื่อนตะวันออก

      ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินแนวโน้มธุรกิจการให้บริการ Digital Business Services ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันภาครัฐและภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสะดวกและรวดเร็วในการทำธุรกรรมทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน และยังเป็นการปรับตัวเข้าสู่การดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาการขยายบริการDigital Business Services ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทำธุรกรรมออนไลน์ รวมถึงมองโอกาสขยายการลงทุนแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่นๆ เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง

เกี่ยวกับ บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน)

        'บมจ.เน็ตเบย์'บริษัทแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี (Innovative Technology Company) และผู้นำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ FinTech Innovative Technology Platform เพื่อให้บริการ Digital Business Services แก่ธุรกิจทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บมจ.เน็ตเบย์)

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : ฐิยาภรณ์ ศรีอดุลย์พันธุ์ (ดะห์) โทร. 087 556 6974 E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!