หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

CRDธรพฒน


CRD กำไร Q2 เพิ่ม 18.6%YoY รายได้รับเหมาครึ่งแรกกว่า 622 ล. ลุยประมูลงานครึ่งหลังต่อ - เล็งงานต่างประเทศเพิ่ม

     บมจ.เชียงใหม่ริมดอย โชว์ผลงานไตรมาส 2 รายได้จากงานรับเหมาก่อสร้าง 333.9 ล้านบาท กำไร 7.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 28.8% และ18.6% ตามลำดับ ส่วนงวด 6 เดือนมีรายได้ 622.7 ล้านบาท กำไร 15.8 ล้านบาท ชี้รับรู้รายได้จากงานต่อเนื่องจากไตรมาสมากขึ้น ดันงานเอกชนเพิ่มเป็น 40% ส่วนราชการอยู่ที่ 60% เผย Backlog สิ้นเดือนมิถุนายน 907 ล้านบาท ผู้บริหารสั่งลุยประมูลงานครึ่งปีทั้งเปิดประมูลใหม่ และงานที่งบประมาณล่าช้า เชื่อผลงานทั้งปียังทำได้ตามเป้าหมาย

      นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD ผู้ประกอบกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค เปิดเผยผลประกอบไตรมาส 2 บริษัทมีรายได้งานรับเหมาก่อสร้างที่ 333.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.8% และกำไร 7.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 259.2 ล้านบาท กำไร 6.5 ล้านบาท จากการที่บริษัทมีการรับรู้รายได้จากโครงการต่อเนื่องเพิ่มขึ้น และสามารถบริหารจัดการและมีการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างเป็นอย่างดี โดยรายได้ดังกล่าวแบ่งเป็นรายได้จากโครงการต่อเนื่อง 328.9 ล้านบาท และรายได้จากโครงการใหม่ 4.98 ล้านบาท

       สำหรับ งวด 6 เดือนปี 2561 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 622.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.7% ส่วนกำไรอยู่ที่ 15.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 578.1 ล้านบาท กำไร 14.3 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของ 2561 บริษัทได้รับความไว้วางใจจากงานภาคเอกชนจำนวนมากเพื่อเข้าประมูลโครงการก่อสร้างทั้งอาคาร โรงแรม งานระบบในสถาบันการศึกษา รวมไปถึงงานด้านพลังงาน เช่น การก่อสร้างระบบผลิตก๊าซไบโอมีเทน เป็นต้น ทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของความสามารถและศักยภาพที่ CRD สามารถดำเนินการได้แบบครบวงจร จึงได้รับความไว้วางใจจากทุกภาคส่วน ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนงานเอกชนอยู่ที่ 40% และงานราชการ 60% เพิ่มจากในไตรมาส 1 ที่บริษัทมีสัดส่วนงานเอกชนประมาณ 33%

      “การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี แม้ว่าจะเป็นช่วงของการประมูล ทำสัญญา และรับรู้งานก่อสร้างได้ตามระยะของงาน รวมถึงส่งมอบงานต่อเนื่องให้ลูกค้าเพื่อรับรู้รายได้ โดยตั้งแต่ต้นปีบริษัทได้รับการติดต่องานเอกชนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เช่นล่าสุดที่เราได้งาน ก่อสร้างโรงแรมHYATT REGENCY เกาะสมุย และงาน โครงการโรงเรียนนานาชาติเกรซ (วิทยาเขตใหม่) จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่ารวม 454.4 ล้านบาท เป็นต้น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากบริษัทเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น หลังจากเข้าเป็นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ และเชื่อว่างานที่เข้ามาจะส่งผลให้สัดส่วนงานเอกชนของบริษัทเพิ่มขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้ ปัจจัยในการเติบโตของธุรกิจก่อสร้างนอกจากจะต้องพยายามหางานก่อสร้างให้มากขึ้นแล้ว การควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและการบริหารจัดการที่ดีเป็นหลักสำคัญอย่างหนึ่งที่ CRD ดำเนินงานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานเอกชนหรืองานราชการ”นายธีรพัฒน์ กล่าว

        สำหรับ การดำเนินงานในครึ่งปีหลังบริษัทยังเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป งานระบบสาธารณูปโภค งานระบบภายในอาคาร งานสถาปัตยกรรม และงานอื่นๆ รวมถึงงานก่อสร้างด้านพลังงานทางเลือก โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่ยังไม่ได้ส่งมอบ(Backlog) สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 จำนวน 907 ล้านบาท ซึ่งไม่นับรวมงานเซ็นสัญญาหลังจากนั้นอีก 1-2 โครงการ ที่จะสนับสนุนให้ Backlog ของบริษัทยังอยู่ในระดับ 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้เอกชนให้ได้ 60% และงานราชการ 40% เช่นเดียวกับการแสวงหาโอกาสงานก่อสร้างในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต ทั้งนี้ จากการทุ่มเททำงานของ CRD ที่มีศักยภาพในการรับงานที่หลากหลายด้วยคุณภาพ ทำให้เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้การดำเนินงานในปีนี้เติบโตกว่าปีที่ผ่านมาตามเป้าหมายที่วางไว้

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!