หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

1AA200sme


สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยหนุนพาณิชย์ ลุยปั้น 200 กิจการสู่แฟรนไชส์คุณภาพ

      สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย หนุนนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ร่วมพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีกว่า 200 รายเข้าสู่การพัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยกลยุทธ์แฟรนไชส์อย่างมีคุณภาพ หวังเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่าปีละ2,000 ล้านบาท

     ดร.นพพงศ์ ธีระวร ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ทางสมาพันธ์ฯ ได้มีการจัดตั้งเครือข่ายผู้ประกอบการแฟรนไชส์ขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือทางด้านองค์ความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจอย่างเป็นระบบ ตลอดจนสนับสนุนด้านโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งในปัจจุบันเราพบว่ามีธุรกิจหลายรายที่เรียกตัวเองว่าเป็นแฟรนไชส์ แต่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในระบบแฟรนไชส์อย่างแท้จริง ในขณะที่มีธุรกิจอีกหลายราย ที่มีศักยภาพจะสามารถขยายสาขา และส่งต่อธุรกิจหรือขยายความสำเร็จนั้นให้กับผู้อื่น ดังนั้น ในฐานะที่ทางสมาพันธ์ฯ มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์อยู่หลายท่าน จึงเล็งเห็นว่าการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการแฟรนไชส์ที่เข้มแข็งขึ้นมา จะทำให้เกิดการถ่ายโอนความรู้ในลักษณะ "เพื่อนช่วยเพื่อน" และเกิดการขยายธุรกิจแบบต่อเนื่องเป็นห่วงโซ่ได้ ซึ่งตรงนี้เราหวังว่า น่าจะเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 2,000 ล้านบาท

       ทางด้านนางศรีวรรณ อมรพูนชัย ประธานเครือข่ายแฟรนไชส์ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เจ้าของแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแม่ศรีวรรณ เปิดเผยว่า ทางเครือข่ายได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิด้านแฟรนไชส์มาร่วมกันระดมสมองเพื่อร่วมกันจัดทำหลักสูตรเร่งรัดสำหรับการเป็นแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพ ในชื่อ Quality Franchise Development หรือ QFD ในลักษณะการ "จูงมือไปสู่ความสำเร็จ" โดยธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับ "เครื่องมือ" ในการบริหารแฟรนไชส์ติดมือกลับไปเป็นของตัวเองหลังจบหลักสูตร จึงขอเชิญชวนผู้สนใจติดตามข่าวสารการเปิดอบรม QFD ได้จากเฟซบุ๊คของเครือข่ายแฟรนไชส์สมาพันธ์เอสเอ็มอี

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!