หมวดหมู่: การศึกษา

1aaaaA 4มทร.ธญบร


มทร.ธัญบุรี และแอพพลิแคด เซ็นต์ MOU หนุนเทคโนโลยี BIM สู่ภาคการศึกษาออกแบบสถาปัตย์และก่อสร้างไทย

         นายณัฏฐกฤษฏ์ ศุภกรพินธคุปต์ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ วรรักษา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Architectural Engineering & Construction บริษัท แอพพลิแคด จำกัด ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการศึกษาทางด้าน BIM ณ ห้องประชุมคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เมื่อเร็วๆ นี้

        บันทึกการลงนามในข้อตกลง (MOU:Memorandum Of Understanding) นี้มีขึ้นระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กับบริษัท แอพพลิแคด จำกัด โดยมี นายณัฏฐกฤษฏ์ ศุภกรพินธคุปต์ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ วรรักษา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Architectural Engineering & Construction บริษัท แอพพลิแคด จำกัด ร่วมลงนาม ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 2 ปี โดยคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) มีวัตุประสงค์ที่จะผลิตและพัฒนาบุคลากรทางด้านสถาปัตยกรรม อันได้แก่ สถาปนิก นักออกบบสถาปัตยกรรมภายใน นักผังเมือง นักออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม และนักเทคโนโลยีในงานที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรมที่มีความชำนาญด้านวิชาชีพ

      สามารถนำไปประยุกต์ให้ใช้ในการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานสากล และกระจายโอกาสทางการศึกษาด้านสถาปัตยกรรม ในการพัฒนาประเทศและสังคม ในการพัฒนาเทคโนโลยีและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์นั้น ทางคณะฯ หมายมุ่งที่จะพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ และตามความต้องการกำลังคน โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) เป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบัน BIM เป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญที่จะช่วยให้บุคลากรมีความสามารถในการแข่งขันได้ เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาตามความต้องการของนักออกแบบ นักบริหารโครงการฯ ผู้ควบคุมงาน อสังหาริมทรัพย์ ผู้รับเหมาก่อสร้าง หน่วยงานราชการ ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง และผู้ที่เกี่ยวข้องกับอาคาร และการก่อสร้าง               

     ทั้งนี้ กิจกรรมความร่วมมือกันนั้น บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (AppliCAD Co.,Ltd.) จะให้การสนับสนุนลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ArchiCAD ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่เป็นอุตสาหกรรม BIM ตัวแรกในทางสถาปนิก พัฒนาโดย GRAPHISOFT เพื่อให้คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนเป็นระยะไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยดำเนินการให้มีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้ และนำเสนอเทคโนโลยีทางด้าน BIM แก่บุคลากรของคณะ นิสิตนักศึกษา และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และความชำนาญเฉพาะทางวิชาชีพ เพื่อปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเอื้อประโยชน์ต่อการประกอบวิชาชีพแก่นักศึกษา ซึ่งจะส่งผลให้ได้รับโอกาสในการเลือกทำงานในสถานประกอบการที่ดี ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากรที่มีทักษะเฉพาะทางในการรองรับการขยายตัวสำหรับภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทยอีกด้วย อนึ่ง ปัจจุบันเทคโนโลยี BIM เข้ามามีบทบาทสำคัญในกระบวนการออกแบบก่อสร้างมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

      สนใจ ArchiCAD BIM ดาวน์โหลดไปทดลองใช้ได้ฟรี!! ที่ http://tiny.cc/8aabzy

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!