หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV4 copy copy


การเป็นเจ้าภาพร่วมและการรับรองเอกสาร Global Call to Action on the World Drug Problem

 

     คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เสนอ ดังนี้

     1. รับทราบการเป็นเจ้าภาพร่วมกิจกรรม Global Call to Action on the World Drug Problem

     2. เห็นชอบร่างเอกสาร Global Call to Action on the World Drug Problem โดยหากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงร่างเอกสารฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญก่อนการลงนาม อนุมัติให้กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) และ / หรือกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) สามารถดำเนินการได้โดยให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว

     3. มอบหมายให้หัวหน้าคณะผู้แทนไทย (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ) ที่เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 73 หรือผู้แทนเป็นผู้รับรองเอกสาร Global Call to Action on the World Drug Problem ในนามผู้แทนรัฐบาลไทย

 

สาระสำคัญของเรื่อง

    1. กระทรวงยุติธรรมได้เสนอคณะรัฐมนตรีรับทราบการเป็นเจ้าภาพร่วมกิจกรรม Global Call to Action on the World Drug Problem และพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างเอกสาร Global Call to Action on the World Drug Problem รวมทั้งมอบหมายให้หัวหน้าคณะผู้แทนไทย (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ) ที่เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 73 หรือผู้แทนเป็นผู้รับรองเอกสาร Global Call to Action on the World Drug Problem ในนามผู้แทนรัฐบาลไทย โดยมีกำหนดการประชุมดังกล่าวระหว่างวันที่ 18-30 กันยายน 2561 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งร่างเอกสารฯ เป็นการแสดงความมุ่งมั่นทางการเมืองระหว่างประเทศร่วมกับกลุ่มประเทศที่มีความคิดเห็นในทิศทางเดียวกัน เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและดำเนินการเพื่อจัดการกับปัญหายาเสพติด โดยการเป็นเจ้าภาพร่วมกิจกรรมและการรับรองเอกสารข้างต้นจะช่วยส่งเสริมบทบาทของประเทศไทยในกรอบพหุภาคีในฐานะประเทศที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และช่วยส่งเสริมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

                    ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 กันยายน 2561

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!