หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธต สดบรรทด copy


DRT เตรียมชงบอร์ดอนุมัติขยายกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีต รับแผนผลิตสินค้าใหม่ป้อนตลาดในประเทศ-ส่งออกดันการเติบโต

    'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร'หรือ DRT เดินหน้าขยายการลงทุนครั้งใหม่ เตรียมชงบอร์ดบริษัทฯ อนุมัติแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตกลุ่มสินค้าหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูปในเดือน พ.ย.นี้ รองรับแผนขยายตลาดในประเทศและส่งออก หลังเดินเครื่องจักรเกือบเต็ม 100% หวังเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25%

       นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ จะพิจารณาแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป (Truss) หลังจากกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตในปัจจุบัน มีอัตราการเดินเครื่องจักรเกือบเต็ม 100% ประกอบกับบริษัทฯ มีแผนรุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่องและตอบสนองความต้องการใช้สินค้า จากกลุ่มลูกค้าโครงการและบ้านที่ปลูกสร้างโดยผู้รับเหมารายย่อย

       สำหรับ แผนการขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ เป็นการรองรับผลิตภัณฑ์หลังคาคอนกรีต CT เพชร รุ่นเวนิส (CT Venice) ที่มีจุดเด่นด้านรูปลอนโค้งสไตล์อิตาลีและโทนสีแบบ Tri Tone Color หรือ 3 เฉดสีในแผ่นเดียว เพื่อทำตลาดภายในประเทศพร้อมทั้งจะใช้ฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย โดยคาดว่าจากแผนการผลิตดังกล่าว จะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตในอนาคตเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 20% ของยอดขายรวมในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคา

      “การลงทุนครั้งนี้เป็นการขยายกำลังการผลิตครั้งใหญ่ในรอบหลายปีของ DRT เพื่อผลิตสินค้าหลังคาคอนกรีต ที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการทำตลาด หลังจากเราได้พัฒนาการนำเสนอสินค้าและบริการอย่างเป็นระบบภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ที่นำเสนอสินค้าตั้งแต่กระเบื้องหลังคา โครงหลังคาสำเร็จรูป อุปกรณ์ติดตั้งและทีมช่างให้บริการ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดที่ดียิ่งขึ้นส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและยอดขายสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตที่เพิ่มขึ้น” นายสาธิต กล่าว

        ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 27% ได้ตามเป้าหมาย โดยมีปัจจัยมาจากช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่มีอัตราเติบโตที่ดี หลังจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีการลงทุนขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการลงทุนพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กลุ่มสินค้าอิฐมวลเบาก็มีการฟื้นตัวที่ชัดเจน โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ตามแผนงานที่วางไว้

     เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร                                                                                                        

         บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ 'DRT'ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม   อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2004 จากสถาบัน TUV NORD รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trust Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 129 หรือ 086-801-88888 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!