หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SIAMสรพล คณานนทกลSIAM เฮ! โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 18 MW พร้อม COD พ.ย.นี้ หนุนรายได้และกำไรปี 62 เติบโตก้าวกระโดด

      SIAM ประกาศโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เมืองมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น กำลังการผลิตติดตั้ง 18 เมกะวัตต์ ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ด้าน’สุรพล คุณานันทกุล’ ผู้อำนวยการ มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไรในปี62 เติบโตอย่างก้าวกระโดด

         นายสุรพล คุณานันทกุล ผู้อำนวยการ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ SIAM เปิดเผยว่าขณะนี้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Miyagi Solar Project เมืองมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 18 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561

      สำหรับ โครงการดังกล่าวได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท Tohoku Electric Power ระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (Fit) 36 เยนต่อหน่วย ส่วนแหล่งเงินทุนที่ใช้สำหรับการพัฒนานั้น บริษัทฯได้ทำสัญญาเงินกู้จากสถาบันการเงินที่ญี่ปุ่น ราว 85% ของมูลค่าโครงการ ร่วมกับเงิน และเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯอีกประมาณ 15%

      ขณะที่การขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นของ SIAM ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ และบริษัทฯยังคงมองหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทฯ รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มดังกล่าวจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2562 เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีการรับรู้กำไรจากการลงทุนโรงไฟฟ้าได้เต็มปี

         

Click Donate Support Web

468x60 16


BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!