หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

INDUSวษณ ทบเทยง


กพร. พร้อมเดินหน้าพิจารณาอนุญาตทำเหมืองตามกฎหมายแร่ 2560

      กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรมจัดประชุมคณะกรรมการแร่ ครั้งที่ 1 พร้อมเดินหน้าพิจารณาอนุญาตทำเหมืองภายใต้พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560

       นายวิษณุ ทับเที่ยง อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เลขานุการในคณะกรรมการแร่ ตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 เปิดเผยว่า วันนี้ (21 ธ.ค. 2561) คณะกรรมการแร่ ตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 ได้มีการประชุมคณะกรรมการแร่ ครั้งที่ 1/2561เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายแร่ฉบับใหม่ในการพิจารณาให้ความเห็นชอบ ในการอนุญาต การต่ออายุ การโอน ประทานบัตรสำหรับการทำเหมือง โดยในวันนี้ได้มีการกำหนดกรอบและแนวทางในการพิจารณาคำขอต่างๆให้เป็นไปตามกฎหมาย ขณะนี้กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ มีความพร้อมในการพิจารณาตามกระบวนการอนุญาตการทำเหมือง และการอนุญาตอื่น ๆ ภายใต้พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560

       ทั้งนี้ ในช่วงต้นปี 2562 กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการแร่เดือนละ 2 ครั้ง เพื่อเร่งรัดการพิจารณาคำขออนุญาตประทานบัตรและคำขอต่ออายุประทานบัตร เพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบการ และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเหมืองแร่และอุตสาหกรรมพื้นฐานให้ดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องโดยเร็ว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!