หมวดหมู่: บลจ.

TISCO Saharat


บลจ.ทิสโก้มั่นใจหุ้นปรับฐานเป็นจังหวะเข้าลงทุน ต้อนรับปี 62 พร้อมเสิร์ฟทริกเกอร์ฟันด์ ไทย- ญี่ปุ่นพร้อมกัน

    บลจ.ทิสโก้เผยหุ้นโลกปี 62 ฟื้นตัว เหตุตลาดปรับฐานลงรุนแรงไปแล้วถึง 2 ครั้ง ชี้ทางตลาดหุ้นไทยยังสดใสแนะซื้อรับข่าวเลือกตั้ง - ฤดูกาลจ่ายปันผล ด้านหุ้นญี่ปุ่นมูลค่าน่าสนใจและเศรษฐกิจโตดี พร้อมจับจังหวะดัชนีย่อตัวเสิร์ฟกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#4 และกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 เสนอขาย IPO ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 ม.ค. 62

       นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาดัชนีหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนกังวลว่าเศรษฐกิจโลกในปี 2562 แม้จะยังคงเติบโตได้ดีแต่อาจเติบโตแบบชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับปี 2561 จากปัจจัยต่างๆ ได้แก่ การขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐและยุโรป ปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่คาดว่าจะเห็นผลกระทบอย่างชัดเจนมากขึ้นตลอดทั้งปี 2562

      อย่างไรก็ตาม บลจ.ทิสโก้ประเมินว่าปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่กล่าวมานั้น ได้รับรู้ไปในตลาดพอสมควรแล้ว เพราะในปี 2561 หุ้นโลกนั้นได้ปรับฐานลงอย่างมีนัยสำคัญไปแล้วถึง 2 ครั้ง valuation ของตลาดหุ้นโดยส่วนใหญ่อยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้หุ้นทั่วโลกมีโอกาสฟื้นตัวได้ ซึ่งในช่วงนี้ที่ตลาดหุ้นทั่วโลกย่อตัว บลจ.ทิสโก้มองว่าเป็นโอกาสดีในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจาก ตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกเรื่องการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ และกำลังเข้าสู่ฤดูกาลจ่ายปันผลของบริษัทจดทะเบียน อีกทั้งเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มเติบโตดี

       ขณะที่มูลค่าหุ้นในตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีความน่าสนใจเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ โดยบริษัทจดทะเบียนในญี่ปุ่นจำนวนกว่า 43% ชื้อขายกันอยู่ที่ระดับต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี รวมถึงอัตราส่วนทางการเงินอื่นๆ เช่น อัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (P/E) ปรับลดลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำทำให้ความเสี่ยงด้านลบมีอยู่ค่อนข้างจำกัด

     ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้จึงเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#4 (TEQT5M4) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) และกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 (TJPT5M2) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท/หน่วยภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของกองทุน ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 ม.ค. 2562 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

      “บลจ.ทิสโก้มั่นใจว่าตลาดหุ้นไทยในระยะข้างหน้ามีโอกาสฟื้นตัวได้ เพราะใกล้เข้าสู่ฤดูกาลจ่ายปันผลของบริษัทจดทะเบียน เศรษฐกิจยังเติบโตได้ดี และจะเกิดการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเป็นตลาดเด่นที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วในปีนี้ เพราะเศรษฐกิจญี่ปุ่นมีแนวโน้มจะเติบโตได้ดี แม้ว่าจะมีผลกระทบด้านลบจากการที่รัฐบาลจะขึ้นภาษีการบริโภคตามแผนในเดือนตุลาคม 2562 แต่เชื่อว่าจะกระทบต่อการเติบโตของการบริโภคอย่างจำกัดเนื่องจากรัฐบาลได้เริ่มออกมาตรการต่างๆ เพื่อชดเชยผลกระทบจากการปรับขึ้นภาษีบ้างแล้ว และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้จนถึงปลายปี 2562 เพราะคาดว่าเงินเฟ้อจะยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเป้าหมาย” นายสาห์รัช กล่าว

     สำหรับ กองทุนเปิด TEQT5M4 จะเน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ สำหรับกองทุนเปิด TJPT5M2 เน้นลงทุนใน ETF หุ้นญี่ปุ่นที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว มีวัตถุประสงค์ในการสร้างผลตอบแทนให้สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของดัชนี Nikkei 225 และเนื่องจากกองทุนเปิด TJPT5M2 เป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศจึงมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน กองทุนจึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

      ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!