หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SGPศภชย วรบวรพงศ


SGP เสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 3,000 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.10% วัตถุประสงค์เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด

       บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2562 ไม่เกิน 3,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% โดยคาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 25-29 มกราคม 2562 นี้ พร้อมแต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย, ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย, ธนาคารยูโอบี และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้ง BBB+ จากทริสเรทติ้ง

       นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP ผู้จำหน่ายก๊าซแอลพีจีอันดับ 2 ในประเทศไทยครอบคลุมทั้งภาคครัวเรือน ภาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรมและผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลพีจีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกได้แก่ จีน สิงค์โปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2562 อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% โดยการออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีมูลค่าไม่เกิน 3,000 ล้านบาท และแต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ,ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ และแต่งธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน

      และ/หรือ ผู้ลงทุนทั่วไป จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุกๆ 100,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ซึ่งหุ้นกู้ที่ออกในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561 และคาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้นกู้ได้ระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2562 สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ,ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ได้ทุกสาขา ทั้งนี้ แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากอยู่ระหว่างยื่นขออนุญาตต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ถ้าบริษัทได้รายละเอียดที่แน่นอนบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบอีกครั้งหนึ่ง

      “วัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 3,000 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายครั้งนี้เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้ม Stable จากบริษัททริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานะของบริษัทในการเป็นผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลวที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศไทย รวมถึงการมีเครือข่ายกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง และฐานลูกค้าที่กระจายตัวกว้างขวาง อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงของธุรกิจโดยรวมอาจสูงขึ้นจากการดำเนินงานในต่างประเทศ จากความผันผวนของราคา LPG ในตลาดโลกมากขึ้น ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ website ของบริษัททริส เรทติ้ง จำกัด หรือ www.trisrating.com”คุณศุภชัยกล่าวเสริม

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!