หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : M a r k e t I n s i g h t
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.86 จุด คลายวิตกศก.ถดถอย, Bond Yield ฟื้นตัว
          SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1633-43 นลท.คลายวิตกศก.ถดถอย หลัง US Bond Yield ฟื้นตัว แต่มีแรงขายล็อกกำไรระยะสั้นลดช่วงบวกลง หลัง GDP ไทย Q2 โต 2.3% ต่ำสุดในรอบ 4 ปีครึ่ง และสศช.ปรับคาดการณ์ศก.ไทยลงเป็นโต 2.7-3.2% ต่างชาติขายสุทธิ 4.11 พันลบ. และพลิก Short S50 Futures 1,727 สัญญา 
          
ทิศทางตลาดวันนี้ : มีโอกาสไต่ขึ้นต่อ สหรัฐฯ ยอมผ่อนปรนการค้ากับจีน
          หุ้นโลกเมื่อวาน (19 ส.ค.) พุ่งขึ้นอีกประมาณ 1% ขานรับสหรัฐฯ ยอมผ่อนปรนการค้ากับจีน โดยต่อใบอนุญาตชั่วคราวอีก 90 วันให้บริษัทสหรัฐฯ สามารถทำธุรกิจกับหัวเหว่ยได้ ขณะที่ US Bond Yield ปรับตัวขึ้นต่อ ช่วยผ่อนคลายความกังวลศก.โลกถดถอย โดยส่วนต่าง Bond Yield 10 ปี และ 2 ปี ยังทรงตัวที่ 7 bps ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นแรง 1.34$ หรือ +2.4% จากกลุ่มกบฎของเยเมนโจมตีบ่อน้ำมันซาอุฯ มอง SET มีโอกาสไต่ขึ้นต่อ นลท.คลายกังวลทั้งสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน และภาวะศก.โลกถดถอย โดยคาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนในระยะข้างหน้า วันนี้แนะนำติดตามการประชุมครม.เคาะมาตรการกระตุ้นศก.และสุนทรพจน์ของนาย Randal Quarles รองปธ.FED ก่อนที่พรุ่งนี้ FED จะมีการเปิดเผยรายงานประชุมครั้งก่อน รวมทั้งการประชุมศก.ประจำปีของ FED ที่เมืองแจ็กสัน โฮล ใน 22-24 ส.ค. ดังนั้นยังมองการรีบาวด์ของ SET ยังจำกัดที่ 1650 รอความชัดเจนของมุมมองทางศก.และแนวทางดำเนินนโยบายการเงินของ FED แนวรับ 1630-34 แนวต้าน 1645-50 (ปิด GAP) 
          
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง ลงซื้อ-ขึ้นขาย, เล็งเป้ารีบาวด์ 1650
          มอง SET ยังอยู่ในช่วงของการพักฐาน แต่เกิดการรีบาวด์ทางเทคนิค นลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะเก็งกำไรรอบสั้นๆ เล็งเป้า SET รีบาวด์ที่บริเวณ 1650 หรือถ้าดีกว่าคาดที่ 1670-85 และใช้ Stop เมื่อ SET ปิดต่ำกว่า 1610
          ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick PLANB - เป็นหุ้นเติบโตที่เราชอบสุดในกลุ่ม MEDIA จากการขยายสื่อนอกบ้านอย่างต่อเนื่องทั้งในและตปท. และราคาถูกกว่า VGI, คาดกำไร 3 ปีข้างหน้า เติบโตเฉลี่ย 19% ต่อปี ขณะที่ประมาณการกำไรของเราปัจจุบันมี upside เนื่องจากยังไม่รวมการเข้าซื้อหุ้นบ.สแพลซและการบริหารลิขสิทธิ์สื่อกีฬาโอลิมปิคที่จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ 4Q19, เป้าพื้นฐาน 9.7 บ. / หุ้นพื้นฐานที่ราคาปรับตัวลงเร็วจนการประเมินมูลค่าอยู่ในระดับต่ำมากในรอบหลายปี รับรู้ปัจจัยลบไปมากแล้ว มีลุ้นดีดกลับ BANK และ PROP เด่นสุด ชอบ KBANK, SCB / ANAN, ORI, SPALI / หุ้นงบดีกว่าตลาดคาด มีโอกาสปรับประมาณการกำไรขึ้น - CPF, EKH, HANA, TFG, TPIPP, TRUE / หุ้นรับมาตรการรัฐกระตุ้นบริโภคฐานราก - CPALL, BJC, AEONTS, KTC, MTC / การลงทุน - AMATA, ROJNA, WHA, EASTW, CK, SEAFCO, PYLON การท่องเที่ยว - AOT, MINT, ERW / หุ้นรับประโยชน์จากงาน Thailand Focus - BANK ชอบ KBANK, SCB / COMM ชอบ BJC, MEGA / OTHERS ชอบ MAJOR, PLANB, BCH, DIF / ผลการทบทวนดัชนี MSCI รอบไตรมาสนี้จะมีผล 27 ส.ค. ไม่มีหุ้นไทยเข้าหรือออก แต่ปรับสัดส่วนหุ้น A-Shares และหุ้นซาอุฯ ขึ้น คาดหุ้นไทยถูกปรับน้ำหนักลงคิดเป็นแรงขายราว 5-6 พันลบ. / หุ้น 3 กลุ่มที่พิสูจน์แล้วว่า "Outperform" จากสงครามการค้ารอบก่อน (1) TRANS - ชอบ BEM, BTS (2) HELTH - BDMS, EKH (3) COMM - BJC, CPALL ผสานหุ้นเชิงรับปันผลดี - EASTW, EGCO, MAJOR, RATCH, ROJNA, TPIPP รวมทั้งหุ้นใน PF&REIT&IFF - QHPF, CPNREIT, WHART, EGATIF, JASIF, DIF, TFFIF
          หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) BCP, CK, HANA, PLANB, PYLON, ROJNA, TPIPP 
          
ปัจจัยติดตาม
          วันที่        ปท.           เหตุการณ์
          21 ส.ค.    TH, US        ตัวเลขการค้าไทยใน ก.ค., ยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ ใน ก.ค., รายงานประชุม FED 
          22 ส.ค.    JP, EU        ดัชนีภาคผลิตทุกอุตฯ ญี่ปุ่นใน มิ.ย., ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ส.ค. (เบื้องต้น)
                     JP, EU, US    ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคอุตฯ ญี่ปุ่น, สหภาพยุโรป, สหรัฐฯ ใน ส.ค.
                     US            ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน ก.ค., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสหรัฐฯ รายสัปดาห์
          22-24 ส.ค. US            การประชุมศก.ประจำปีของ FED ที่จัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง
          23 ส.ค.    US            ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ ใน ก.ค.
          ที่มา : Bloomberg, TISCO Research
          
          อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล 
          เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171                    
          02-633-6467                    
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
          ธนพล บำรุงพงศ์                     
          เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537                    
          02-633-6471                    
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.       
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!