หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaagETopThai


พาณิชย์ เปิด TopThai Flagship Store บนเว็บ Tmall นำสินค้าความงาม-แฟชั่นไทยขายจีน

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ดันเปิด 'TopThai Flagship Store' บนเว็บไซต์ Tmall Global เตรียมรวบรวมสินค้ากลุ่มสุขภาพ ความงาม แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ของผู้ประกอบการไทย เป้าหมาย 50 บริษัท จำนวนกว่า 1 พันรายการไปจำหน่าย พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย เผยกำหนดจัด “พาณิชย์สัญจร” ลงพื้นที่สงขลา โคราช ช่วยสินค้าเกษตร สินค้าท้องถิ่นขายออนไลน์  

    นายวิทยากร มณีเนตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ มีแผนจัดตั้ง 'TopThai Flagship Store' บนเว็บไซต์ Tmall Global ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในรูปแบบ B2C ที่มียอดขายอันดับ 1 ในจีนที่เน้นขายสินค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นของแท้จากต่างประเทศ โดยกรมฯ เล็งเห็นว่าจะเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการไทยในการขยายตลาดสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงาม สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สู่กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้หญิงจีนที่นิยมซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 250 ล้านคน และมีกำลังซื้อสูงถึง 20 ล้านล้านบาท

      “การจัดตั้ง TopThai Flagship Store บน TMall Global จะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการรักษาและขยายตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักที่สำคัญของไทย โดยตามเป้าหมายจะรวบรวมสินค้าไทยคุณภาพจากกลุ่มเป้าหมายจากผู้เข้าร่วมโครงการทั้งแบรนด์ชั้นนำของไทยและแบรนด์สินค้าคุณภาพของ SMEs ไทยกว่า 50 บริษัท และมีสินค้าขึ้นขายใน TopThai Flagship Store กว่า 1,000 รายการสินค้า”

       ทั้งนี้ กรมฯ ยังได้วางแผนการตลาดออนไลน์เชิงรุกเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายสินค้าไทยในร้านค้า พร้อมเตรียมทำแคมเปญส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลสำคัญของจีนที่กำลังจะมาถึง เช่น แคมเปญ 11.11 หรือ แคมเปญคนโสด (Singles’ Day) ซึ่งเป็นช่วงเวลาในการกระตุ้นยอดขายที่ใหญ่ที่สุดของนักชอปในจีน

     นายวิทยากร กล่าวว่า กรมฯ ยังมีแผนนำพันธมิตรอีคอมเมิร์ซชั้นนำอื่นๆ จากไทย อาทิ Kha-leang.com ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาด CLMV และอีคอมเมิร์ซชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Amazon ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้โครงการ “พาณิชย์สัญจร” กำหนดจัดขึ้นวันที่ 28-31 ส.ค.2562 เพื่อส่งเสริมสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป และสินค้าระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นสินค้าที่มีอัตลักษณ์และมีความโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพและราคาที่เหมาะสม เพื่อช่วยในการขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคในการเข้าสู่การค้าออนไลน์ระดับสากล ทั้งผ่านแพลตฟอร์ม www.thaitrade.com และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ ที่เป็นพันธมิตรกับกรมฯ

     ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรมฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ เพื่อการขยายมูลค่าการส่งออกไทยผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดสหรัฐฯ ร่วมมือกับ Amazon และ eBay ตลาดอเมริกาใต้ B2Brazil ตลาดแอฟริกา Gosoko ตลาดสิงคโปร์ Redmart และ ShopJJ ตลาดเมียนมา Bagantrade ตลาดเกาหลีใต้ TradeKorea และ Coupang ตลาดฮ่องกง HKTDC เป็นต้น

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!