หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaอP


พาณิชย์เร่งผลักดันธุรกิจการศึกษา เพื่อยกระดับการศึกษาไทยสู่ระดับสากล

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดคณะผู้แทนการค้าธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2 – 5 กันยายน 2562 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาไทยสู่นานาชาติ

         นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นว่าสาธารณรัฐประชาชนจีนมีจำนวนนักศึกษาที่สนใจเรียนต่อในต่างประเทศจำนวนมาก เนื่องจากสถานศึกษาในประเทศจีนมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายที่กลุ่มนักศึกษาจีนสนใจเข้ามาเรียนต่อ รวมทั้งประเทศไทยมีบุคลากรด้านการศึกษาที่มีความรู้ความสามารถ ในการสอนและให้ความรู้กับนักศึกษานานาชาติได้อย่างมืออาชีพ ประกอบกับการบริหารจัดการที่ใส่ใจและให้ความสำคัญกับนักศึกษาอย่างจริงจังถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้สถาบันการศึกษานานาชาติของไทยเป็นที่นิยมของผู้ปกครองในการส่งลูกหลานมาศึกษาในประเทศไทย

           กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมองเห็นถึงโอกาสในการส่งเสริมธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติของไทย ในฐานะที่เป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคบริการของประเทศที่สามารถนำเงินตราเข้าประเทศและยังเป็นการส่งเสริมการรับรู้สินค้าและบริการของไทยผ่านนักศึกษาต่างชาติที่เดินทางเข้ามาศึกษาในประเทศ โดยเน้นที่หลักสูตรระยะสั้น (Short Course) และหลักสูตรปริญญา (Degree)

         ในการนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงมีนโยบายผลักดัน และส่งเสริมด้วยการจัดคณะผู้แทนการค้าธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติไปยังเมืองเฉิงตู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเสฉวน มีประชากรกว่า 87 ล้านคน และยังเป็นศูนย์กลางด้านการศึกษาของภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ถือเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านธุรกิจบริการการศึกษาไทยให้สามารถขยายช่องทางธุรกิจการศึกษา และหาลู่ทางเพื่อโอกาสในการร่วมมือทางธุรกิจในอนาคต สามารถยกระดับการศึกษาของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป

         ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!