หมวดหมู่: บีโอไอ

BOIหรญญา สจนย


BOI อนุมัติ 3 โครงการ 2.8 หมื่นล.หนุนเกษตรสมัยใหม่ยกเว้นภาษีเงินได้นาน 5 ปี

    ไทยโพสต์ : ทำเนียบฯ * อนุมัติบีโอไอ 3 โครงการ 2.8 หมื่นล้านบาท เผยคำขอเดือน ก.ย. ใกล้เคียงปีก่อน มั่นใจทั้งปีได้ตามเป้า 6 แสนล้านบาท พร้อมเห็นชอบยกระดับและส่งเสริมอุตฯ การเกษตรนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 5 ปี

      นางหิรัญญา สุจินัย เลขา ธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรี เป็นประธาน ได้อนุมัติให้ส่งเสริมการลงทุนจำนวน 3 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 28,227 ล้านบาท ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนถึงช่วงเดือน ส.ค. 2560 ได้มีการอนุมัติการส่งเสริม การลงทุนไปแล้วรวมกว่า 500,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดคำขอส่ง เสริมในเดือน ส.ค. ใกล้เคียงกับ ช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมั่นใจว่าภายในปีนี้จะสามารถทำตามเป้าที่กำหนดได้ 600,000 ล้านบาท

     ทั้งนี้ โครงการที่ได้รับการอนุมัติ ได้แก่ 1.บริษัท ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตรถยนต์ทั่วไป เงินลงทุนทั้ง สิ้น 5,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่นิคม อุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยบริษัทจะสร้างโรงงานผลิตรถ ยนต์นั่งอเนกประสงค์รุ่นที่ใช้เทค โนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์และมีประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยสูงสุดของรถยนต์ซูบารุในประ เทศไทย ซึ่งเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับห่วงโซ่การผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,824 ล้านบาทต่อปี

      2.นายเกียรติศักดิ์ เลิศศิริอมร ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจ การเขตอุตสาหกรรม เงินลงทุนทั้งสิ้น 20,476 ล้านบาท โดยเป็นการพัฒนาพื้นที่ขนาด 9,832 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านบึง และอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายในการพัฒนาบริเวณชายฝั่งตะวันออก (อีสเทิร์นซีบอร์ด) และ 3.บริษัท เอเชีย คอมโพสิต แมททีเรียล (ไทยแลนด์) จำกัด ขยายกิจการผลิตเส้นใยไฟเบอร์กลาส เงินลงทุนทั้งสิ้น 2,751 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะใช้วัตถุดิบในประ เทศ มูลค่ากว่า 196 ล้านบาทต่อปี

     นางหิรัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมยังได้เห็นชอบนโยบายสำคัญหลายเรื่องภายใต้นโยบาย "ประเทศไทย 4.0" ได้แก่ นโยบายยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรไปสู่อุตสาหกรรมเกษตรสมัยใหม่ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้เปิดให้การส่งเสริมกิจการที่จะช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยคือ ธุรกิจที่นำเทคโนโลยีโดยเฉพาะเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือการ ออกแบบทางวิศวกรรมมาปรับเปลี่ยนการผลิตภาคเกษตรดั้ง เดิมให้ทันสมัยขึ้น โดยผู้ให้บริการ ด้านนี้จะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 5 ปี

     นอกจากนี้ ยังมีมาตรการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการภาคการเกษตรรายเดิมยกระดับ อุตสาหกรรมเกษตรไปสู่มาตร ฐานสากลที่ประเทศไทยมีผู้ได้รับการรับรองน้อย เพื่อให้สินค้าเกษตรของไทยได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล และสามารถขยายตลาดได้มากยิ่งขึ้น โดยจะให้ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 3 ปี ในวงเงินไม่เกิน 50% ของเงินลงทุนที่ใช้ในการยกระดับมาตรฐาน โดยกำหนดให้ยื่นคำขอรับส่งเสริมภายในสิ้นปี 2563.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!