หมวดหมู่: บีโอไอ

BOIดวงใจ อศวจนตจตรบีโอไอ เตรียมพาผู้ผลิตชิ้นส่วนต่อเรือไทยกว่า 100 ราย ร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในงานเทคโนโลยีเรือ ช่วงกลางเดือนนี้

    บีโอไอ เผย กลางเดือนนี้่จะนำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยกว่า 100 ราย ร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ งานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้า ครั้งที่ 4 จังหวัดชลบุรี หวังเดินหน้าช่วยผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเชื่อมโยงอุตสาหกรรมเรือ

       นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอได้เพิ่มบทบาทและภารกิจของกองพัฒนาและ เชื่อมโยงการลงทุน หรือ BUILD (บิลด์) เดิมที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร เป็นหลัก ให้ขยายไปสู่การช่วยพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมากขึ้น รวมถึงสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมอุตสาหกรรมใหม่ๆ

     ล่าสุดได้ขยายกิจกรรมไปสู่การเชื่อมโยงในอุตสาหกรรมเรือ โดยระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2560 นี้ บิลด์จะนำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยกว่า 100 ราย ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักร ร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ภายในงานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้า ครั้งที่ 4 (The 4th Ship Technology for The Next Decade: ShipTech IV) ซึ่งจัดโดยกรมอู่ทหารเรือ ณ โรงแรมรอยัลคลิฟบีช พัทยา จังหวัดชลบุรี

     สำหรับ งานดังกล่าว เป็นงานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้าของไทย มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เครื่องมืออุปกรณ์ ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเรือ  ของภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดง  ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ของไทยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมเรือ กับผู้ผลิตรายใหญ่จากทั้งในและต่างประเทศ

     “ภายในงานนี้บีโอไอตั้งเป้าหมายที่จะสร้างเครือข่าย และเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างผู้ผลิตไทยกับผู้ผลิตรายใหญ่ในอุตสาหกรรมเรือและชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่างานนี้จะมีผู้ประกอบการชั้นนำจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมจัดแสดงผลงานการผลิต นวัตกรรมใหม่ๆ เช่น เทคโนโลยีระบบสื่อสาร และดาวเทียม” นางสาวดวงใจ กล่าว

     นางสาวดวงใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากงานนี้แล้ว บิลด์ยังจะมีกิจกรรมนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยร่วมกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน การเยี่ยมชมโรงงาน การเจรจาจับคู่ธุรกิจ รวมถึงการร่วมงานสัมมนา และออกบูธทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายตลาดการผลิตชิ้นส่วน เช่น งานเมทัลเล็กซ์ 2017 ซึ่งเป็นงานแสดงเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน  ณ ไบเทค บางนา งานไทย-เจเปน บิสซิเนส แมทชิ่ง ครั้งที่ 11 (11 th Thai-Japan Business Matching) ซึ่งจะมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และเกษตรกรรม ระหว่างผู้ประกอบการญี่ปุ่นกับผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ณ ไบเทค บางนา งานเมดิคัล เจเปน 2018 (Medical Japan 2018) งานแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์ และชิ้นส่วนเครื่องมือแพทย์ ณ เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น งานฮันโนเวอร์ เมซเซ่ 2018 (Hannover Messe 2018) ซึ่งเป็นงานอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี  เป็นต้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!