หมวดหมู่: กีฬา

1AAA CRunning


10 มหัศจรรย์ Running is Medicine

      การวิ่งมาราธอนเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลกจุดแข็งด้านเวชศาสตร์การกีฬาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อและการป้องกันการบาดเจ็บในระหว่างแข่งขัน พร้อมดูแลนักวิ่งจากทั่วโลกอีกด้วยการแข่งขันบีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30’ BDMS Bangkok Marathon 2017 ในแนวคิด เพราะการวิ่งคือยาวิเศษ 10 มหัศจรรย์ Running is Medicine

     นาวาอากาศเอก(พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ  กล่าวว่า “การแข่งขันบีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอนปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Running is Medicine กีฬาคือยาวิเศษ...ชัยชนะแห่งสุขภาพและทุกเป้าหมายชีวิต BDMS สนับสนุนให้ทุกคนวิ่งเพื่อสุขภาพ เพราะกีฬาคือยาวิเศษที่จะสร้างสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรง ป้องกันทุกโรค ...เป้าหมายแห่งสุขภาพ เป้าหมายแห่งชัยชนะที่ดีที่สุดของทุกชีวิต ทางบีดีเอ็มเอส หรือ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) ก็ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมแห่งปีที่เหล่านักวิ่งจากทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมาก  เราเองซึ่งมีความพร้อมเรื่องการดูแลสุขภาพในทุกๆด้าน โดยเฉพาะนักวิ่ง เราเตรียมความพร้อมทั้งในด้านการรักษาพยาบาล Medical Support Team ที่มีแพทย์ พยาบาล รถพยาบาลสแตนด์บายกระจายหลายจุดจากโรงพยาบาลในเครือข่าย เตรียมทีมอาสาสมัครนักวิ่งหรือ BDMS Medical Team จำนวนหลายร้อยคนคอยประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้เข้าร่วมแข่งขัน ทีมจักรยานกู้ชีพ AED Volunteer Bikeที่ตรวจตราดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งเส้นทาง หากเกิดภาวะฉุกเฉินสำหรับการวิ่งมาราธอน และนอกจากนี้ เรายังได้เตรียมข้อมูลด้านการวิ่ง กระจายผ่านสื่อเฟสบุค เพจ The Running Experts เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายและเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งอีกด้วย”

       สำหรับ ปีนี้งานยังคงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Running is Medicine กีฬาคือยาวิเศษ ชัยชนะแห่งสุขภาพและทุกเป้าหมายชีวิต สนับสนุนให้ทุกคนวิ่งเพื่อร่างกายที่แข็งแรง ให้การออกกำลังกายเป็นเกราะป้องกันโรค เพราะการวิ่งคือยาวิเศษ Running is Medicine ที่สร้าง 10 ประโยชน์มหัศจรรย์ให้กับร่างกาย ได้แก่ หัวใจ การวิ่งและการออกกำลังกายช่วยกระตุ้นการทำงานระบบไหลเวียนโลหิต, กล้ามเนื้อ การวิ่งเป็นการฝึกการใช้งานกล้ามเนื้อ ทำให้นักวิ่งมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้น, ไขมัน การวิ่งทำให้อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในช่วงโมดีเรต (Moderate) หรือชีพจรเต้นอยู่ที่ร้อยละ 75-85 นักวิ่งจะรู้สึกเหนื่อยในระดับปานกลาง ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันออกมาใช้ได้ถึงร้อยละ 60, เข่า การวิ่งที่ถูกวิธีอย่างต่อเนื่อง จะเพิ่มการหมุนเวียนน้ำหล่อเลี้ยงภายในข้อ, คอเลสเตอรอล การวิ่งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี(LDL) ได้ 5-10%, สมอง ยิ่งวิ่งออกกำลังกายมากเท่าไหร่ ร่างกายก็ยิ่งหลั่งสารบำรุงสมองมากเท่านั้น, เหงื่อ จะถูกหลั่งออกมาพร้อมสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า เอ็นดอร์ฟิน เป็นสารเคมีในร่างกายที่ทำให้รู้สึกอารมณ์ดี, น้ำตาลในเลือด สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวาน หากออกกำลังกายอย่างถูกวิธีจะช่วยควบคุมและลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น, ระบบข้อ การวิ่งที่เหมาะสมต่อร่างกาย จะช่วยลดปัญหาข้อต่อเสื่อม ลดอาการปวดข้อและป้องกันการเกิดข้อแข็ง(Stiffness), ความดัน การวิ่งช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูงได้

     ทั้งนี้ กิจกรรมการวิ่ง 'บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30'(BDMS Bangkok Marathon 2017) จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 02.00 น. – 08.00 น. ณ จุดสตาร์ทถนนพิษณุโลก (แยกมิสกวัน- สี่แยกวังแดง-จรดถนนสามเสน) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkmarathon.com หรือ โทร 02-280-7667-8

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!