หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้ชักชวนลงทุนอ้างให้ผลตอบแทนสูง

     สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความรอบคอบในการลงทุนในหลักทรัพย์ แนะให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนตัดสินใจ หลังจากปรากฏข่าวมีกลุ่มประชาชนและนักศึกษาหลายสิบรายหลงเชื่อผู้ชักชวน เสียหายกว่า 11 ล้านบาท

      ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า มีกลุ่มนักศึกษาและประชาชนได้รับความเสียหายจากการถูกชักชวนให้ลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ โดยถูกชักชวนให้ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท และได้รับคืนเงินปันผลจำนวนสูงภายในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งมีประชาชนหลงเชื่อกว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 11 ล้านบาท โดยผู้เสียหายได้ยื่นร้องทุกข์ต่อตำรวจเพื่อให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดไปแล้วนั้น

      ก.ล.ต. ขอเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในหุ้น ตราสารหนี้ หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยอ้างว่าสามารถให้ผลตอบแทนในระดับที่สูง ก่อนที่ผู้ลงทุนจะตัดสินใจลงทุนควรตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะลงทุนด้วยเงินจำนวนมากควรขอคำแนะนำจากผู้ที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. และตรวจสอบว่าผู้ที่ชักชวนเป็นผู้ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่

     ทั้งนี้ ผู้ที่ระดมทุนโดยการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน และผู้ที่ชักชวนให้ลงทุนในหลักทรัพย์ หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะต้องได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. หากไม่ใช่ผู้ที่ได้รับใบอนุญาต/ความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ขอให้หลีกเลี่ยงการลงทุน นอกจากนี้ การถูกชักชวนให้ลงทุนผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบเช่นกัน

      ผู้ที่มีเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลแก่ ก.ล.ต. ได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน (Help Center) โทร 1207 หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!