หมวดหมู่: กีฬา

1aaaG7อกครง


7 เหตุผลที่เทเบิลเทนนิส จะกลับมาครองใจผู้คนอีกครั้ง คุณยังจำโมเมนต์สนุกๆ เวลาตีปิงปองกับเพื่อนที่โรงเรียนได้ไหม?

     มันอาจจะนานนานเสียจนหลายคนหลงลืมวิธีการจับไม้ หรือการนับแต้มไปแล้ว อันที่จริง...มันไม่ยากเลยที่เราจะกลับมาเรียนรู้การเล่นกีฬาที่เรียกว่า เทเบิลเทนนิส หรือ ปิงปอง นี้อีกครั้ง เพียงแค่คุณลองเสิร์ชค้นหาในอินเทอร์เน็ต หรือถามเพื่อนๆ ในชั้นเรียน หรือ ที่ทำงาน ต้องมีสักคนแน่ๆ ที่หลงใหลในกีฬาชนิดนี้ พร้อมจะสอนและป็นเพื่อนเล่นให้คุณได้ทุกเมื่อ

       และนี่คือ 7 เหตุผล ที่เรามั่นใจว่าเทเบิลเทนนิสจะกลับมาครองใจผู้คนได้อีกครั้ง

1.      เทเบิลเทนนิสทำให้เราได้ออกกำลังร่างกายทุกส่วน ช่วยฝึกให้อวัยวะต่างๆ ทำงานสัมพันธ์กันได้ดีขึ้น ทั้งสมอง สายตา มือ ข้อมือ แขน ลำตัว ต้นขา หัวเข่า เท้า ทั้งยังก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บน้อย เมื่อเทียบกับกีฬาชนิดอื่น หากคุณอยู่ในวัยทำงานก็ไม่ต้องกังวลว่าวันรุ่งขึ้นจะไปทำงานไม่ไหว และไม่ต้องแปลกใจที่คุณจะเห็นคุณปู่วัย 70 จะตีโต้กับเด็กอายุ 12 ได้อย่างสนุกสนาน

2.      เทเบิลเทนนิสดีต่อใจ เนื่องจากต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วในขณะเล่น ผู้เล่นจึงได้ฝึกตัวเองให้มีจิตใจที่มุ่งมั่นเข้มแข็งและมีความมั่นใจสูงขึ้น แถมในเกมที่มีการตัดสินแพ้ชนะ ยังช่วยให้คุณฝึกที่จะยอมรับความจริงอีกด้วย

3.      เทเบิลเทนนิสดีต่อสติปัญญา เพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิสูงมาก และยังฝึกให้เราตัดสินใจเฉพาะหน้าได้เก่งขึ้น ฝึกปฏิภาณไหวพริบให้ดีขึ้น เพื่อรับมือกับลูกตบสุดโหดจากฝ่ายตรงข้าม

4.      เทเบิลเทนนิสเป็นกีฬาของเหล่าคนดัง ไม่ว่าจะเป็นสายร็อคแบบตูน บอดี้สแลม สายบิวตี้อย่างแพรี่พาย หรือแม้แต่ผู้นำระดับประเทศอย่างลุงตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็หลงใหลในกีฬาชนิดนี้เช่นกัน (ภาพคุณแพรี่พายจาก Pearypie Facebook / ภาพคุณตูน บอดี้สแลมจาก MThai / ภาพท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา จาก PPTVHD)

5.      เทเบิลเทนนิสเป็นกีฬาของเจ้าหญิง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงโปรดกีฬาชนิดนี้และทรงใช้ปิงปองเป็นสื่อในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหันมาเล่นกีฬา

6.      เทเบิลเทนนิสกลายเป็นหนังสร้างแรงบันดาลใจ ไม่กี่ปีที่ผ่านมามีภาพยนตร์เรื่อง As One จากประเทศเกาหลีใต้ ที่หยิบยกเรื่องราวของปิงปองขึ้นมาเป็นประเด็น สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย และหนังยังได้สร้างความประทับใจเสียจนแม้กระทั่งในปัจจุบันก็ยังมีคนหาหนังเรื่องนี้มาดูซ้ำแล้วซ้ำอีก (ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/VQ5BThz4BPY )

7.      เทเบิลเทนนิสเป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา พนักงานในหลายออฟฟิศเลือกที่จะเล่นกีฬาชนิดนี้ในเวลาว่างจากการทำงาน เพราะสามารถเล่นได้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะประชุม โต๊ะกินข้าว หรือแม้กระทั่งโต๊ะเจ้านาย บางแห่งจริงจังถึงขั้นจัดการแข่งขันเล็กๆ ขึ้นมาเลยทีเดียว (ภาพซ้าย จากออฟฟิศ Saatchi & Saatchi Thailand / ภาพขวาจากออฟฟิศ The Leo Burnett Thailand)

      รู้แบบนี้แล้วหลายคนคงรีบกลับไปปัดฝุ่นไม้ปิงปองกันเลยทีเดียว และหากคุณมั่นใจในฝีไม้ลายมือ ก็อย่ารอช้า เราอยากชวนคุณมาร่วม การแข่งขันเทเบิลเทนนิส BBG PRINCESS CUP 2017 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

     เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 พฤศจิกายน 2560 โดยสามารถดูระเบียบการแข่งขันและกติกา พร้อมสมัคร ผ่านทาง เว็บไซต์สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย

http://thailandtabletennis.com/default.asp?content=contentdetail&id=31892 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ BBG Club #Victoryisyours

https://www.facebook.com/BBG-Club-133427097315382/

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!