หมวดหมู่: มติ ครม.

GVO


การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไปส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พุทธศักราช 2561

    คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไปส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พุทธศักราช 2561 ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เสนอ

 

สาระสำคัญของเรื่อง

        การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไปส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พุทธศักราช 2561 ที่ประชุมมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 26/2562 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ได้มีมติเห็นชอบโครงการสวดมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสรับปีใหม่ 2561 โดยขอให้ทุกวัดในราชอาณาจักรและวัดไทยในต่างประเทศจัดให้มีการสมาทานศีล ฟังพระธรรมเทศนา สวดมนต์และเจริญจิตตภาวนาข้ามปี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และให้มีพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และสวดมนต์ให้ประเทศไทยในวันที่ 1 มกราคม 2561 รวมทั้งขอให้วัดทุกวัดประชาสัมพันธ์เชิญชวนพุทธศาสนิกชนพร้อมครอบครัว ลด ละ เลิกอบายมุข สิ่งเสพติด และร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นมงคลดังกล่าวที่วัดแทนการละเล่นหรือกิจกรรมที่รื่นเริงอย่างอื่น

                        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 ธันวาคม 2560

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!