หมวดหมู่: บลจ.

SETดร.สนต กระนนทน


หน่วยทรัสต์เพิ่มทุน ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) เริ่มซื้อขาย 28 ธ.ค. นี้

   ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) เพิ่มหน่วยทรัสต์เพื่อรองรับการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ TFUND TGROWTH และ TLOGIS พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 28 ธ.ค. นี้ กลายเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรม (Industrial REIT) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

     ดร.สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ หน่วยทรัสต์เพิ่มทุนของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) โดยจะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ 3 กองทุนรวม ได้แก่ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND)  กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท (TGROWTH) และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS) ภายหลังการแปลงสภาพ TREIT มีมูลค่าทรัพย์สินตามราคาประเมิน ณ 30 กันยายน 2560 เท่ากับ 30,650 ล้านบาท โดยเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าของที่ดิน คลังสินค้า และอาคารโรงงาน ซึ่งมีอายุสิทธิการเช่าคงเหลือ 26 ปี มีพื้นที่ให้เช่าทั้งส่วนของคลังสินค้าจำนวน 192 ยูนิต และอาคารโรงงาน 300 ยูนิต ทรัพย์สินตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) กว่า 1 ล้านตารางเมตร โดยมีผู้เช่าทั้งบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติในหลากหลายธุรกิจ

      TREIT ออกหน่วยทรัสต์ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ TFUND TGROWTH และ TLOGIS  เพื่อแลกเปลี่ยนทรัพย์สินและภาระของกองทุนรวม โดยอัตราการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนเป็นดังนี้ 1) 1 หน่วยลงทุน TFUND ต่อ 0.9874 หน่วยทรัสต์ พร้อมเงินสดจำนวน 1.6977 บาท 2) 1 หน่วยลงทุน TGROWTH ต่อ 0.8673 หน่วยทรัสต์ พร้อมเงินสดจำนวน 1.4911 บาท 3) 1 หน่วยลงทุน TLOGIS ต่อ 1.0129 หน่วยทรัสต์ พร้อมเงินสดจำนวน 1.7415 บาท รวมจำนวนหน่วยลงทุนที่ออกใหม่ 2,035.587 ล้านหน่วย และเงินสด 3,499.84 ล้านบาท มีบริษัท ไทคอน  แมนเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บลจ.บัวหลวง เป็นทรัสตี บมจ. หลักทรัพย์ ภัทร เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

     นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า TREIT ลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าของที่ดิน คลังสินค้า และอาคารโรงงาน ที่มีคุณภาพสูง มีความหลากหลายของทำเลที่ตั้ง อีกทั้งยังมีความสมดุลของการลงทุนในสิทธิการเช่าและกรรมสิทธิ์ ซึ่งเพิ่มผลตอบแทนต่อปีที่น่าดึงดูด อีกทั้งยังมีผู้เช่าที่มีคุณภาพ ฐานะมั่นคง และประเภทธุรกิจที่หลากหลาย ประกอบกับการบริหารจัดการโดยไทคอน แมนเนจเม้นท์ ซึ่งมีประสบการณ์และความพร้อมในการบริหารจัดการกองทรัสต์ การแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็น TREIT จะช่วยเพิ่มความหลากหลายของทรัพย์สินที่ลงทุน เพิ่มโอกาสในการขยายการลงทุนในอนาคต และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

      TREIT มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 2 ครั้งต่อปี ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!