หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

BaaC อภรมย สขประเสรฐ


ธ.ก.ส.จัดงานวันเด็กพร้อมเปิดตัวเงินฝาก'Kids D'มอบกระปุกออมทรัพย์ 'น้องพากเพียร'สุดน่ารัก

     ธ.ก.ส. เอาใจเยาวชนไทยในเทศกาลวันเด็กแห่งชาติปี 2561 เปิดอาคารสำนักงานใหญ่บางเขน เนรมิตสวนสนุกที่เต็มไปด้วยความหรรษาควบคู่ความรู้สนุกสนาน พร้อมจัดของขวัญ สุดน่ารักกระปุกออมทรัพย์'น้องพากเพียร'ปลาตะเพียนหน้าตาน่ารักสดใส มอบให้ทุกท่าน ที่เปิดบัญชีใหม่หรือฝากเพิ่มในบัญชีออมทรัพย์ปกติหรือออมทรัพย์ทวีโชค เพียง 500 บาท หวังปลูกฝังการออมให้กับเยาวชนและประชาชนในโครงการเงินฝาก Kids D

      นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 13  มกราคม 2561 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ธ.ก.ส.ได้เปิดอาคารสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน บางเขน จัดงานวันเด็กแห่งชาติภายใต้ธีมงาน Kids 4.0เด็กไทยพัฒนา โดยส่งมอบความสุขด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมดนตรี อาหารเครื่องดื่มที่อิ่มอร่อย ฟรีตลอดงาน โดยรอบอาคารเนรมิตเป็นสวนสนุกที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นนานาชนิด เช่น บ้านลม บ้านบอล ม้าหมุน รถไฟราง ซุ้มเกมส์หรรษา เช่น โยนบอล ปาโป่ง ยิงปืน และที่สำคัญคือฐานการเรียนรู้ 5  ฐาน ที่ให้ทั้งความสนุกและความรู้สำหรับเด็กไทยในยุค 4.0 ได้แก่ ฐานค่ายหุ่นยนตร์อัจฉริยะ 

ฐานสาธิตปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์ ฐานสาธิตการทำน้ำสลัดและสลัดโรล ฐานเพ้นท์สีกระถางต้นไม้ และฐานแต่งหน้าคัพเค้ก เมื่อสนุกครบ 5 ฐาน เด็กๆ สามารถลุ้นรางวัลกับเกมส์ตักไข่ เพื่อลุ้นรับของขวัญชิ้นพิเศษกลับบ้านทันที ส่วนบริเวณห้องโถงชั้น 2  เด็กๆ ยังสามารถสนุกกับกิจกรรมตัวต่อยอดมนุษย์ 4.0  และห้องสมุดชั้น 3  ที่สร้างสรรค์ความสนุกพร้อมรับของขวัญมากมาย เช่น  กิจกรรมจิ๊กซอว์มหาสนุก กิจกรรมเส้นสายระบายสี กิจกรรม 4 ถัง พิทักษ์โลก กิจกรรมทายคำภาษาอังกฤษ  และกิจกรรม Movie For Fun เป็นต้น

     นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ยังสนับสนุนให้เด็ก ๆ และเยาวชนรักการออมกับโครงการ Kids D เป็นปีที่ 2  โดยผู้ที่เปิดบัญชีใหม่หรือฝากเพิ่มในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ขั้นต่ำเพียง 500 บาท จะได้รับกระปุกออมทรัพย์ 'น้องพากเพียร' ปลาตะเพียนหน้าตาน่ารักสดใส จำนวน 1 กระปุก (1 บัญชีต่อ 1 กระปุก) โดยเปิดรับฝากเฉพาะในวันเด็กแห่งชาติ ณ ธ.ก.ส.สาขาในเขตอำเภอเมืองทุกจังหวัด รวม 603 แห่ง  ตั้งแต่เวลา 08:30-12:00 น. จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมออมเงินให้บุตรหลานเพื่อปลูกฝังการออมให้กับเยาวชน เพราะการออมคือการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับอนาคต สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ลดละความฟุ่มเฟือย ออมเพื่อความมั่นคงและเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น

      ทั้งนี้ แนวคิดในการจัดทำกระปุกออมทรัพย์ 'น้องพากเพียร'สืบเนื่องจาก คนไทยเชื่อว่าปลาตะเพียน เป็นเครื่องหมายของความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมที่มีความอุดมสมบูรณ์ คนไทยสมัยก่อนนิยมนำใบลานมาสานเป็นปลาตะเพียน และแขวนไว้เหนือเปลนอนของเด็กอ่อนเพื่อเป็นสิริมงคลโดยปลาตะเพียน ยังพ้องเสียงกับคำว่า พากเพียร ซึ่งหมายถึงการบุกบั่น พยายามมุ่งทำโดยไม่ท้อถอย ปลาตะเพียนจึงเป็นเครื่องหมายของความสมบูรณ์ ความพากเพียร ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยมาแต่โบราณ ท่านที่สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.baac.or.th และ ธ.ก.ส.  Call Center โทร. 0 2555 0555.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!